Thị trưởng thành phố Hoogeveen (Hà Lan) tìm hiểu đầu tư tại Bình Phước

Thứ hai - 14/03/2016 08:54 1067

Thị trưởng thành phố Hoogeveen (Hà Lan) tìm hiểu đầu tư tại Bình Phước

Ngày 11-3, phái đoàn công tác của thành phố Hoogeveen (Hà Lan), gồm các quan chức, doanh nghiệp do ngài Karel Loohuis, Thị trưởng thành phố làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm, làm việc với lãnh đạo tỉnh để tìm hiểu hợp tác đầu tư và thiết lập mối quan hệ song phương giữa tỉnh Bình Phước và thành phố Hoogeveen.
 
Ngài Karel Loohuis, Thị trưởng thành phố Hoovegeen, trưởng đoàn công tác tặng quà lưu niệm cho Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm.
 
Tiếp và làm việc với đoàn có Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh, cùng đại diện lãnh đạo các sở: Ngoại vụ, Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Công thương.
 
Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm đã thông báo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh cũng như quan điểm và chính sách ưu đãi đầu tư của Bình Phước đến đoàn công tác. Theo Chủ tịch UBND tỉnh, lợi thế của Bình Phước là các loại cây công nghiệp như: hồ tiêu, cao su, ca cao…; có 18 khu công nghiệp với diện tích khoảng 5.211 ha, tập trung ở các huyện Chơn Thành, Hớn Quản, Đồng Phú, thị xã Đồng Xoài và Khu kinh tế cửa khẩu Hoa Lư. Với nguồn tài nguyên phong phú, giao thông thuận lợi, nguồn nhân công trẻ, đồng thời là nơi tập trung cây công nghiệp và hàng nông sản… là những thế mạnh thu hút đầu tư.
 
Ngài Karel Loohuis cho biết: “Tôi ấn tượng về Việt Nam là một đất nước đẹp, con người thân thiện, tinh thần hợp tác nhiệt tình”. Để mối quan hệ giữa Bình Phước và thành phố Hoogeveen hiệu quả hơn, ngài Karel Loohuis đề nghị hai bên thường xuyên gặp gỡ trao đổi, chia sẻ thông tin và kinh nghiệm để cùng phát triển. Hoogevee sẽ sẵn sàng chia sẻ, hỗ trợ Bình Phước về lĩnh vực công nghệ cao và kêu gọi các doanh nghiệp lớn đến đầu tư tại Bình Phước. Ngược lại, Hoogeveen cũng muốn học hỏi và nhận được sự chia sẻ kinh nghiệm của Bình Phước.
 
Đoàn công tác thành phố Hoogeveen chụp hình lưu niệm với lãnh đạo tỉnh Bình Phước
Đoàn công tác thành phố Hoogeveen chụp hình lưu niệm với lãnh đạo tỉnh Bình Phước.
 
Với những thế mạnh của tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị hợp tác song phương giữa thành phố Hoogeveen (Hà Lan) với Bình Phước, chủ yếu là phát triển các ngành công nghiệp ưu tiên mũi nhọn của Bình Phước như: công nghiệp chế biến nông sản, thực phẩm, đồ uống; công nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng, sản xuất thiết bị điện tử, dệt may…
 
Theo Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập734
  • Hôm nay2,712
  • Tháng hiện tại536,937
  • Tổng lượt truy cập407,278,791
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây