Ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp là hướng đi tất yếu

Thứ sáu - 24/06/2022 08:08 792

(CTTĐTBP) - Trung tâm Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Phước vừa phối hợp với UBND huyện Bù Đốp tổ chức hội thảo “Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ trong phát triển nông nghiệp công nghệ cao và giải pháp truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa” trên địa bàn huyện.

Bà Nguyễn Huỳnh Hương, Công ty cổ phần Công nghệ nông nghiệp xanh, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận giới thiệu về “Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ trong phát triển nông nghiệp công nghệ cao” cho nông dân dự hội thảo

Tham dự hội thảo có trên 70 người là thành viên các hợp tác xã, doanh nghiệp và người dân làm nông nghiệp trên địa bàn huyện.

Toàn cảnh hội thảo

Ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp là hướng đi tất yếu, đảm bảo hiệu quả kinh tế cao và phát triển bền vững của ngành nông nghiệp. Để lĩnh vực này phát triển tương xứng với tiềm năng, lợi thế của địa phương, đòi hỏi phải có những giải pháp, chính sách mang tính đột phá hơn. Từ thực tiễn này, tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe các chuyên gia nông nghiệp giới thiệu về tầm quan trọng của việc ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ trong phát triển nông nghiệp công nghệ cao; về quy trình truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa; cơ hội đổi mới phương thức kinh doanh và tăng trưởng doanh thu… Đồng thời giải đáp những câu hỏi, thắc mắc của nông dân xung quanh các nội dung này.

Người dân tham dự hội thảo chăm chú lắng nghe chuyên gia hướng dẫn

Hội thảo là một trong nhiều hoạt động nhằm thực hiện Chương trình hỗ trợ ứng dụng chuyển giao khoa học và công nghệ phục vụ phát triển kinh tế - xã hội các huyện biên giới tỉnh Bình Phước, giai đoạn 2020-2025./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3,621
  • Hôm nay178,457
  • Tháng hiện tại10,676,998
  • Tổng lượt truy cập383,797,335
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây