Triển khai thực hiện Đề án quy hoạch phòng cháy, chữa cháy năm 2023

Thứ ba - 07/03/2023 16:29 1199
(CTTĐTBP) - Ngày 6/3, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 74/KH-UBND về triển khai thực hiện Đề án quy hoạch phòng cháy, chữa cháy (PCCC) năm 2023.

Mục tiêu của Đề án là tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh; việc tổ chức triển khai thực hiện Đề án phải đảm bảo nghiêm túc, hiệu quả, đúng tiến độ.

Tại Kế hoạch này, UBND tỉnh giao Công an tỉnh tiếp tục nghiên cứu, đề xuất Bộ Công an tạo điều kiện cho việc đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực để bổ sung cho lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) tỉnh; xem xét việc bố trí lực lượng, phương tiện chữa cháy và CNCH tại thị xã Phước Long (khi được bàn giao đất, công trình). Phối hợp Sở Tài chính, UBND thị xã Phước Long và các sở, ngành có liên quan hoàn thành thủ tục tiếp nhận đất, công trình Trung tâm Giáo dục thường xuyên thị xã Phước Long để cải tạo, sửa chữa làm trụ sở Đội chữa cháy và CNCH khu vực thị xã Phước Long. Đề xuất Bộ Công an trang bị xe chữa cháy và một số trang thiết bị khác phục vụ công tác chữa cháy và CNCH cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH tỉnh Bình Phước theo tiến độ thực hiện Đề án.

UBND tỉnh giao Sở Xây dựng phối hợp với Công an tỉnh và các ngành có liên quan quy hoạch hệ thống cấp nước chữa cháy đô thị đồng bộ với hệ thống cấp nước sinh hoạt trên địa bàn thành phố, thị xã, thị trấn, các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh và đáp ứng yêu cầu về PCCC. Phối hợp với Công an tỉnh tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác thẩm định và cấp giấy phép xây dựng các công trình, dự án có yêu cầu thẩm duyệt về PCCC.

Sở Giao thông vận tải phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố tham mưu quy hoạch phát triển đồng bộ hệ thống hạ tầng giao thông đường bộ phục vụ chữa cháy và CNCH; mở rộng, nâng cấp các đường hẻm có mật độ phương tiện tham gia giao thông cao ở thành phố, thị xã, thị trấn đảm bảo cho xe chữa cháy hoạt động khi có cháy xảy ra.

Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh chịu trách nhiệm phối hợp với Công an tỉnh tăng cường tuyên truyền công tác về PCCC và CNCH cho người đứng đầu cơ sở, cán bộ, công nhân viên đang làm việc trong các khu công nghiệp, khu kinh tế. Đôn đốc các chủ đầu tư kinh doanh hạ tầng tại các khu công nghiệp, khu kinh tế: đầu tư kinh phí xây dựng hoàn chỉnh hệ thống cấp nước chữa cháy theo thiết kế được phê duyệt; thường xuyên quản lý, kiểm tra, bảo trì hệ thống cấp nước chữa cháy, các trụ nước chữa cháy đảm bảo cho việc cung cấp nước chữa cháy kịp thời, đầy đủ khi có cháy xảy ra trong khu công nghiệp, khu kinh tế. Đôn đốc các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp, khu kinh tế đầu tư trang bị phương tiện, trang phục cho lực lượng PCCC cơ sở.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh giao UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với Công an tỉnh và các ngành có liên quan tham mưu UBND tỉnh quy hoạch đất xây dựng trụ sở các đội chữa cháy và CNCH đối với các huyện, thi xã chưa có quy hoạch, cấp đất xây dựng trụ sở đội chữa cháy và CNCH. Xây dựng dự án cấp nước chữa cháy (các trụ nước chữa cháy, các bến, bãi lấy nước chữa cháy...) đối với một số đồ án quy hoạch thuộc thẩm quyền huyện, thị xã, thành phố phê duyệt, quản lý. Tăng cường công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người dân đối với việc bảo vệ hệ thống cấp nước chữa cháy; phối hợp với đơn vị cấp nước để xây dụng phương án bảo vệ hệ thống cấp nước chữa cháy trên địa bàn quản lý. Bố trí kinh phí trang bị phương tiện PCCC, trang phục chữa cháy theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 298/UBND-NC ngày 03/02/2016 về việc triển khai thực hiện trang bị phương tiện PCCC và trang phục chữa cháy.

Các doanh nghiệp cấp nước thường xuyên kiểm tra, bảo trì hệ thống cấp nước chữa cháy, sửa chữa các trụ nước chữa cháy bị hư hỏng do đơn vị mình quản lý, đảm bảo cho việc cung cấp nước chữa cháy kịp thời khi có cháy xảy ra./.

Tác giả bài viết: Thanh Tuyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,135
  • Hôm nay272,862
  • Tháng hiện tại7,152,818
  • Tổng lượt truy cập380,273,155
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây