Tổ chức hội nghị phản biện xã hội đối với các đồ án quy hoạch thành phố Đồng Xoài

Thứ hai - 21/08/2023 08:12 288
(CTTĐTBP) - Ngày 18/8, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đồng Xoài phối hợp với UBND và các cơ quan chức năng thành phố tổ chức hội nghị phản biện xã hội đối với các đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 trên địa bàn thành phố. 

Tại hội nghị, Phòng Quản lý đô thị thành phố và đơn vị tư vấn đã trình bày nội dung cơ bản đối với dự thảo 03 đồ án quy hoạch gồm: quy hoạch tỷ lệ 1/2.000 khu vực Tân Thành; khu vực Tiến Hưng và quy hoạch phân khu khu vực phường Tiến Thành và phường Tân Bình.

Trước khi tổ chức hội nghị, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đã gửi dự thảo các đồ án nói trên đến các cơ quan, đơn vị, tổ chức, các chuyên gia, cá nhân và nhận được 50 ý kiến bằng văn bản, với 106 nội dung phản biện, cũng như đóng góp bổ sung cho đồ án.
1
Lãnh đạo thành phố và các đại biểu dự hội nghị nghe đơn vị tư vấn báo cáo tóm tắt nội dung các đồ án quy hoạch
Tại hội nghị, đại diện Câu lạc bộ trí thức thành phố, các cán bộ hưu trí thành phố và đại diện các cơ quan, đơn vị đã đưa ra nhiều ý kiến góp ý tâm huyết, trách nhiệm sát với thực tiễn đến quá trình phát triển của thành phố trong tương lai. Đối với 2 đồ án quy hoạch khu vực Tân Thành, khu vực Tiến Hưng là 2 đơn vị hành chính có diện tích tự nhiên rộng, nên quy hoạch phải phát huy được lợi thế về đất đai.

Bên cạnh quy hoạch quỹ đất cho phát triển công nghiệp, cần tính toán các khu dân cư, khu đô thị phù hợp, tạo điều kiện để phát triển thương mại, dịch vụ, nhà ở xã hội. Chú trọng quy hoạch phát triển hạ tầng đô thị, hệ thống giao thông, nhất là giao thông kết nối theo đồ án quy hoạch chung xây dựng thành phố Đồng Xoài đến năm 2030, định hướng đến năm 2040 và các đề án đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Đặc biệt là cập nhật tuyến cao tốc Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước) vào đồ án làm cơ sở để định hướng phát triển cho các khu vực phụ cận./.

Tác giả bài viết: Kim Phụng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,256
  • Hôm nay60,096
  • Tháng hiện tại7,503,183
  • Tổng lượt truy cập394,046,236
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây