Tập huấn trực tuyến về phát triển kinh tế cho thanh niên và Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”

Thứ sáu - 31/07/2020 20:20 1022
(CTTĐTBP) - Hội nghị tập huấn trực tuyến về phát triển kinh tế cho thanh niên và Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) do Trung ương Đoàn tổ chức, được diễn ra trong 3 ngày (27/7, 3/8 và 17/8).
moi xa 1 san pham
Nội dung chương trình tập huấn ngày 27/7
 
Điểm cầu chính của hội nghị tại Hà Nội và được trực tuyến đến 63 điểm cầu các tỉnh, thành phố trong cả nước. Kết thúc ngày tập huấn thứ nhất, toàn tỉnh Bình Phước có gần 100 đoàn viên thanh niên tham gia.

Chương trình OCOP là chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát triển nội lực và gia tăng giá trị. Đây được coi là giải pháp, nhiệm vụ trong triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Trọng tâm của Chương trình OCOP là phát triển sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ có lợi thế ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị, do các thành phần kinh tế tư nhân (doanh nghiệp, hộ sản xuất) và kinh tế tập thể thực hiện.
 
hinh 2
Tỉnh Đoàn tổ chức cho các đơn vị trên địa bàn thành phố Đồng Xoài xem trực tuyến chương trình tập huấn. Ảnh: Phương Nhuần
 
Tại hội nghị này, Ban Thanh niên nông thôn Trung ương Đoàn và các chuyên gia đã chia sẻ, trao đổi về các nội dung: Giới thiệu về chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước liên quan đến phát triển kinh tế, các chính sách về thuế, về pháp lý, xây dựng mô hình tổ hợp tác, hợp tác xã…; hướng dẫn quy trình xây dựng mô hình hợp tác xã thanh niên, các chương trình vay vốn từ nguồn tín dụng ủy thác của Ngân hàng Chính sách xã hội và Quỹ Quốc gia giải quyết việc làm (vốn 120); giới thiệu tổng thể về Chương trình OCOP; hướng dẫn về lập hồ sơ và hoàn thiện các điều kiện cần thiết cho chủ thể OCOP; trao đổi kinh nghiệm giữa đại biểu và các chuyên gia…

Tác giả bài viết: Thanh Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập953
  • Hôm nay39,916
  • Tháng hiện tại4,658,450
  • Tổng lượt truy cập411,400,304
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây