Tài liệu hướng dẫn giải pháp cấp thiết tăng cường điều kiện an toàn PCCC trên địa bàn tỉnh Bình Phước

Thứ hai - 21/10/2024 15:04
(CTTĐTBP) - UBND tỉnh vừa có văn bản thống nhất với đề xuất của Sở Xây dựng ban hành Tài liệu hướng dẫn giải pháp cấp thiết tăng cường điều kiện an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) trên địa bàn tỉnh Bình Phước.
Việc ban hành tài liệu hướng dẫn này nhằm chủ động trong công tác PCCC, khắc phục các tồn tại, hạn chế nói chung, đặc biệt tăng cường công tác PCCC đối với công trình ở nhiều tầng, nhiều căn hộ, công trình ở riêng lẻ kết hợp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh. 

Tài liệu hướng dẫn có tính chất tham khảo về một số giải pháp kỹ thuật chung, cấp thiết, điển hình để tăng cường ngay một số điều kiện an toàn cháy so với hiện trạng của nhà ở nhiều tầng, nhiều căn hộ, nhà ở riêng lẻ kết hợp sản xuất, kinh doanh (bao gồm cả nhà ở cho thuê trọ) mà không có khả năng tuân thủ các quy định của tiêu chuẩn, quy chuẩn về an toàn cháy cho công trình tại thời điểm đưa vào sử dụng (trước tháng 6/2024). Đối với các công trình thuộc phạm vi điều chỉnh của điều 63a Luật PCCC sửa đổi năm 2023 thì thực hiện theo quy định của pháp luật.

Các nhóm giải pháp cấp thiết tăng cường nêu trong tài liệu này chỉ áp dụng cho nhà ở hiện hữu dùng làm nhà ở nhiều tầng, nhiều căn hộ có lối đi, cầu thang chung, có phần sử dụng riêng, phần sử dụng chung và nhà ở riêng lẻ kết hợp sản xuất, kinh doanh (bao gồm cả nhà ở cho thuê trọ). Không áp dụng tài liệu này đối với nhà ở riêng lẻ kết hợp các loại hình kinh doanh dịch vụ khác có tính chất nguy hiểm cháy cao (kinh doanh có sử dụng hoặc tồn trữ các khí cháy, chất lỏng dễ cháy như xăng, dầu, hóa chất nguy hiểm cháy nổ, mút xốp, nhựa các loại và các chất cháy tương tự).

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm triển khai rộng rãi tài liệu hướng dẫn này trên phạm vi, địa bàn mình quản lý.

Chi tiết tài liệu hướng dẫn xem file đính kèm phía dưới.

Tác giả: Hải Hoà

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập954
  • Hôm nay78,431
  • Tháng hiện tại7,799,044
  • Tổng lượt truy cập443,602,663
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây