Phú Riềng kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống MTTQ

Thứ tư - 16/11/2022 10:58 1273
(CTTĐTBP) - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam huyện Phú Riềng vừa tổ chức họp mặt kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2022).
 
MTTQ PR
Tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc” cho các cá nhân
 
Trong không khí trang trọng, thấm tình đoàn kết, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 92 năm Ngày thành lập MTTQ Việt Nam. Phát huy truyền thống vẻ vang đó, MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng đã không ngừng được củng cố, phát triển và mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc thông qua việc thực hiện đa dạng hóa các hình thức vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân. Công tác vận động Quỹ Vì người nghèo được MTTQ Việt Nam các cấp trong huyện triển khai có hiệu quả.

Từ năm 2019 đến nay, từ nguồn Quỹ Vì người nghèo các cấp, MTTQ Việt Nam huyện đã hỗ trợ xây dựng mới 169 căn nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo khó khăn về nhà ở, trị giá trên 13,5 tỷ đồng, qua đó góp phần quan trọng trong việc thực hiện công tác an sinh xã hội và giảm tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện xuống còn 0,64%. Vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, mạnh thường quân và các tầng lớp nhân dân trong huyện đã ủng hộ 1,28 tỷ đồng cho Quỹ phòng chống dịch Covid-19 của huyện và hàng trăm tấn lương thực, thực phẩm hỗ trợ cho nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai…

Phát biểu tại buổi họp mặt, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thị Xuân Hòa đề nghị MTTQ cần đổi mới công tác tuyên truyền, vận động nhân dân để tạo sự đồng thuận cao trong xã hội, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, từ thiện, nhân đạo. Trong đó, tập trung quan tâm đến công tác giảm nghèo trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số. MTTQ các cấp trong huyện chủ trì phát động đẩy mạnh các cuộc vận động, phong trào thi đua để ngày càng thu hút được đông đảo các tầng lớp nhân dân cùng tham gia, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. Mọi hoạt động của MTTQ phải hướng tới đáp ứng nguyện vọng và lợi ích hợp pháp của nhân dân, chung tay xây dựng “Phú Riềng Đỏ, người thân thiện, đất nghĩa tình”.

Dịp này, 11 cá nhân được nhận kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc”, 27 cá nhân có nhiều thành tích trong công tác MTTQ trên địa bàn huyện giai đoạn 2019-2022 được tuyên dương, khen thưởng./.

Tác giả bài viết: Vũ Nguyện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,212
  • Hôm nay64,972
  • Tháng hiện tại6,944,928
  • Tổng lượt truy cập380,065,265
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây