Phú Riềng: Đối thoại người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân

Thứ tư - 19/10/2022 10:19 2163
(CTTĐTBP) - Ngày 18/10, Huyện ủy Phú Riềng tổ chức hội nghị đối thoại và lắng nghe ý kiến đóng góp của nhân dân với người đứng đầu cấp ủy, chính quyền năm 2022. Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thị Xuân Hòa chủ trì hội nghị.
 
doi thoai nhan dan
Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thị Xuân Hòa phát biểu tại hội nghị
 
Tại hội nghị, các đại biểu được nghe Phó Chủ tịch UBND huyện Bùi Văn Hiếu báo cáo nhanh kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 9 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2022. Tình hình kinh tế - xã hội của huyện 9 tháng đầu năm cơ bản ổn định, được giữ vững, có nhiều chuyển biến tích cực trên các lĩnh vực. Chương trình xây dựng nông thôn mới đạt nhiều kết quả tích cực, bộ mặt nông thôn từng bước khởi sắc; đời sống tinh thần của người dân nông thôn được nâng lên; chính sách an sinh xã hội được đảm bảo. Tổng thu ngân sách của huyện đạt 561,9 tỷ đồng, chi ngân sách  425 tỷ đồng. Toàn huyện có 7/10 xã đạt chuẩn nông thôn mới, bình quân đạt 18/19 tiêu chí; 159 hộ nghèo, 410 hộ cận nghèo, trao tặng 10 căn nhà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo; 81% dân số tham gia BHYT…

Các đại biểu đồng tình và nhất trí với các nội dung báo cáo và kết quả đạt được về kinh tế - xã hội của huyện trong thời gian qua. Đồng thời, các đại biểu có 20 ý kiến, kiến nghị về các vấn đề: Khó khăn trong thủ tục hành chính về hộ khẩu; UBND huyện có quy hoạch về chuyển đổi cây trồng, vật nuôi; tổ chức cho nông dân học tập các mô hình trồng trọt, chăn nuôi hiệu quả; tình hình an ninh trật tự, trộm cắp xe máy diễn biến phức tạp; phản ánh một số tuyến đường bê tông trên địa bàn xã Long Bình xuống cấp, đề nghị sửa chữa, nâng cấp đường ĐT 759 bị hư hỏng nặng...

Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn và cởi mở, lãnh đạo huyện Phú Riềng đã lắng nghe và tiếp thu, làm rõ những ý kiến, kiến nghị chính đáng của nhân dân phản ánh thuộc thẩm quyền. Đối với những vấn đề cần có thời gian để xác minh, lãnh đạo Huyện ủy đã giao cho các cơ quan, đơn vị nghiên cứu, giải quyết các tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

Kết luận hội nghị, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thị Xuân Hòa đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ các cấp thường xuyên lắng nghe, thấu cảm và có giải pháp giải quyết những kiến nghị, đề xuất hợp pháp và chính đáng của nhân dân. MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội là nhịp cầu phản ánh các kiến nghị của nhân dân tới cấp ủy đảng, chính quyền các cấp; phát huy tốt vai trò giám sát, phản biện xã hội. Đồng thời, phát huy vai trò dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra trong xây dựng nông thôn mới năm 2023 của 2 xã Phước Tân, Phú Trung./.

Tác giả bài viết: Vũ Nguyện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập974
  • Hôm nay15,432
  • Tháng hiện tại4,633,966
  • Tổng lượt truy cập411,375,820
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây