Mổ mắt miễn phí cho 109 bệnh nhân nghèo tại huyện Lộc Ninh

Thứ hai - 21/10/2024 08:24
(CTTĐTBP) - Ngày 20/10/2024, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước phối hợp với Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á - APBA, Trung tâm Y tế huyện Lộc Ninh đã tổ chức tổng kết đợt mổ mắt miễn phí cho bệnh nhân nghèo tại Trung tâm Y tế huyện Lộc Ninh.
a2101
Các đại biểu tham dự buổi tổng kết chương trình mổ mắt miễn phí cho bệnh nhân nghèo
Trong 02 ngày, các bác sĩ thăm khám 350 bệnh nhân, phẫu thuật cho 109 bệnh nhân bị đục thủy tinh thể, trong đó có người bị đục thủy tinh thể cả 02 mắt. Các bệnh nhân này được bác sĩ Khoa mắt, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước, Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á - APBA phẫu thuật mắt miễn phí bằng phương pháp kỹ thuật cao (PHACO). Đây là chương trình phẫu thuật mắt miễn phí mang lại ánh sáng cho bệnh nhân nghèo, góp phần chăm sóc sức khỏe cho người dân tại địa phương trên địa bàn huyện Lộc Ninh.
a2103
Chủ tịch UBND huyện Lộc Ninh Nguyễn Gia Hòa phát biểu tại buổi tổng kết chương trình
a2102
Giám đốc Sở Y tế Đỗ Thị Nguyên phát biểu tại buổi tổng kết chương trình
Giám đốc Sở Y tế Đỗ Thị Nguyên cho biết: Hoạt động khám, phẫu thuật mắt miễn phí là một chương trình từ thiện của Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á - APBA và Khoa mắt, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước với các bác sĩ có nhiều kinh nghiệm, được tổ chức rất thành công tại tỉnh Bình Phước trong thời gian qua và đã mang lại ánh sáng, hòa nhập cộng đồng cho các bệnh nhân nghèo bị đục thủy tinh thể. Bên cạnh việc phẫu thuật mắt miễn phí, các bệnh nhân còn được hỗ trợ tư vấn, hướng dẫn cách chăm sóc mắt đúng cách sau phẫu thuật…
a2104
Niềm vui của các bệnh nhân khi được phẫu thuật mắt miễn phí
a2105
Bác sĩ chuyên khoa II Lê Văn Giang, Trưởng Khoa mắt Bệnh viện Đa khoa tỉnh thực hiện phẫu thuật mắt cho bệnh nhân bị đục thủy tinh thể
Chương trình là hoạt động thiết thực và có ý nghĩa nhân đạo sâu sắc, giúp những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, bị đục thủy tinh thể nhìn thấy ánh sáng, hòa nhập cộng đồng, giảm gánh nặng chi phí khám chữa bệnh cho bệnh nhân./.

Tác giả: Xuân Hiệp

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập951
  • Hôm nay78,381
  • Tháng hiện tại7,798,994
  • Tổng lượt truy cập443,602,613
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây