Khảo sát việc thực hiện Luật hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND tại Đồng Xoài

Thứ tư - 30/08/2023 09:43 246
(CTTĐTBP) - Ngày 29/8/2023, đoàn khảo sát của Thường trực Hội đồng Nhân dân (HĐND) tỉnh do Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Hữu Thiết làm trưởng đoàn, đã tiến hành khảo sát việc triển khai thực hiện Luật hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND tại thành phố Đồng Xoài.

Tại buổi làm việc, Thường trực HĐND thành phố Đồng Xoài cho biết: Thời gian qua, Thường trực HĐND thành phố đã chỉ đạo xây dựng Chương trình giám sát của HĐND thành phố. Nội dung tập trung vào các vấn đề trọng tâm, trọng điểm, các chương trình, dự án có tác động ảnh hưởng lớn, trực tiếp đến đời sống của người dân và tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của thành phố, đặc biệt những vấn đề nổi cộm được cử tri và đại biểu quan tâm.
2
Chánh Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Đỗ Văn Mạnh phát biểu tại buổi khảo sát
Trong quá trình xây dựng chương trình giám sát, Thường trực HĐND thành phố chủ động phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố cung cấp thông tin cho Ủy ban Kiểm tra Thành ủy để thống nhất các chuyên đề giám sát, tránh trùng lặp, chồng chéo giữa hoạt động giám sát của HĐND với công tác kiểm tra, giám sát của Đảng. Đồng thời, tích cực đổi mới phương pháp giám sát với nhiều hình thức, theo hướng thực chất và hiệu quả; chủ động đôn đốc việc thực hiện các kiến nghị sau giám sát.

Tại buổi khảo sát, các thành viên đoàn công tác và lãnh đạo HĐND thành phố đã cùng nhau trao đổi làm rõ những vấn đề còn tồn tại, hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện Luật hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND. Về công tác phối kết hợp giữa thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố và các cơ quan chức năng trong việc xây dựng chương trình, kế hoạch, nội dung giám sát hàng năm, cũng như đôn đốc thực hiện các kiến nghị sau giám sát; giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, giải quyết các vấn đề phản ánh và bức xúc của cử tri...
1
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Hữu Thiết phát biểu kết luận buổi khảo sát
Kết luận buổi khảo sát, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Hữu Thiết đánh giá cao những kết quả đạt được của HĐND thành phố Đồng Xoài trong việc triển khai thực hiện Luật hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND. Đồng thời, đề nghị HĐND thành phố cần chủ động tăng cường phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam trong công tác giám sát từ việc xây dựng kế hoạch, thống nhất nội dung, cũng như đôn đốc giải quyết các kiến nghị, đề xuất theo kết luận giám sát. Thay mặt đoàn khảo sát, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận đầy đủ các kiến nghị, đề xuất của HĐND thành phố để tổng hợp việc triển khai thực hiện Luật hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND trên địa bàn toàn tỉnh./.

Tác giả bài viết: Kim Phụng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập832
  • Hôm nay246,377
  • Tháng hiện tại4,625,035
  • Tổng lượt truy cập391,168,088
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây