Kết quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2017

Thứ sáu - 05/01/2018 15:56 3413
(CTTĐTBP) - Ngay từ đầu năm 2017, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh đã ban hành kế hoạch triển khai thực hiện cuộc vận động, nhờ đó đã tác động tích cực và làm thay đổi thái độ, hành vi mua sắm, tiêu dùng hàng hóa thương hiệu Việt đến người tiêu dùng.
Hoi cho hang nong san
Hội chợ trái cây và hàng nông sản tỉnh lần thứ III năm 2017.
 
Bám sát kế hoạch của Ban chỉ đạo, các cơ quan, đơn vị thành viên Ban chỉ đạo đã xây dựng kế hoạch thực hiện, ký hợp đồng với các doanh nghiệp tổ chức các hội chợ đưa hàng Việt về các huyện, thị xã trong tỉnh; vận động cán bộ, hội viên, công nhân viên chức trong cơ quan ưu tiên sử dụng hàng Việt. Từ đó, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, người dân nhận thức đầy đủ hơn về trách nhiệm, quyền lợi của người tiêu dùng đối với sản phẩm, hàng hóa sản xuất trong nước.

Theo báo cáo của UBND tỉnh, trong năm 2017, các cơ quan, đơn vị trên toàn tỉnh đã tổ chức lồng ghép tuyên truyền được 329 cuộc với 23.030 lượt người tham gia; cắt dán 401 băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh tại cơ sở được hơn 376 giờ... Tổ chức lễ mít tinh “Nông dân Bình Phước nói không với thực phẩm bẩn” nhằm nâng cao nhận thức của mỗi cán bộ, hội viên và nông dân trong sản xuất, kinh doanh các sản phẩm nông nghiệp, các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Tổ chức 6 cuộc hội thảo, tọa đàm nhằm giới thiệu, quảng bá các mặt hàng nông sản chủ lực của tỉnh và ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm nông sản; hỗ trợ 2 doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử vào hoạt động sản xuất kinh doanh, quảng bá và mở rộng kênh phân phối hàng hóa trên môi trường trực tuyến.

Trong năm, các cơ quan, đơn vị đã phối hợp tổ chức được 9 đợt đưa hàng Việt về nông thôn tại 9 huyện, thị xã với hơn 31 doanh nghiệp tham gia. Các mặt hàng bán đều đạt danh hiệu “Hàng Việt Nam chất lượng cao”. Doanh số bán hàng của doanh nghiệp đạt gần 4,4 tỷ đổng, thu hút khoảng 54.300 lượt khách tham quan, mua sắm. Cơ quan chức năng xác nhận cho 13 doanh nghiệp thực hiện chương trình khuyến mại, với tổng giá trị hàng khuyến mại gần 1,1 tỷ đồng.

Ngoài ra, tỉnh còn tổ chức Hội chợ trái cây và hàng nông sản tỉnh lần thứ III năm 2017 với quy mô 200 gian hàng, qua đó đã tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá những sản vật của Bình Phước với khách hàng trong và ngoài tỉnh; đồng thời mời gọi các tỉnh, thành bạn, các doanh nghiệp sản xuất có sản phẩm hàng hóa chất lượng, uy tín trên thị trường trong nước đưa hàng hóa về phục vụ nhân dân, nhất là ở những nơi vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số. Tổ chức bán hàng Việt giảm giá cho công nhân tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đoàn viên, hội viên Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh đã hỗ trợ các sở, ban, ngành tổ chức 3 đợt hội chợ cấp huyện và 2 đợt cấp tỉnh đưa hàng về nông thôn, quảng bá thương hiệu. Các đợt hội chợ triển lãm này đã thu hút hơn 8.165 lượt người tham gia và hàng trăm doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tham gia quảng cáo sản phẩm.

Bên cạnh những kết quả đạt được, việc triển khai thực hiện Cuộc vận động cũng còn nhiều hạn chế như: Một số cấp ủy, chính quyền, ban ngành, mặt trận và các đoàn thể chưa quan tâm đúng mức đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Cuộc vận động ở địa phương; kinh phí hoạt động còn hạn chế, dẫn đến việc triển khai ở một số nơi còn khó khăn; tình trạng hàng nhái, hàng giả, hàng nhập lậu, hàng kém chất lượng vẫn xuất hiện trên thị trường, dù các cơ quan chức năng vẫn tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát; các doanh nghiệp chưa chú trọng việc giới thiệu quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng, từ đó người dân thiếu thông tin, ít có điều kiện tìm hiểu, tiếp cận hàng hóa sản xuất trong nước./.

Tác giả bài viết: Nhật Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập880
  • Hôm nay230,556
  • Tháng hiện tại518,283
  • Tổng lượt truy cập407,260,137
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây