Đồng Xoài có nhiều cơ hội tạo bước đột phá lớn về không gian đô thị

Thứ ba - 09/11/2021 16:03 751
(CTTĐTBP) - Sáng nay (9/11), đoàn công tác của tỉnh do Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với lãnh đạo TP. Đồng Xoài liên quan đến một số định hướng lớn về phát triển không gian đô thị.
 

Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Xoài Tôn Ngọc Hạnh cùng đại diện lãnh đạo thành phố tiếp và làm việc với đoàn.

Chủ tịch UBND TP. Đồng Xoài Nguyễn Minh Bình báo cáo một số định hướng phát triển không gian đô thị thành phố

Báo cáo tại buổi làm việc, lãnh đạo TP. Đồng Xoài cho biết, định hướng phát triển đô thị của thành phố trong thời gian tới tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như: Quy hoạch phát triển đô thị đến năm 2040 với tổng diện tích khoảng 6.110 ha, dân số 235 ngàn người, bao gồm 5 khu đô thị; đầu tư tạo đột phá kết nối giao thông giữa khu đô thị phía bắc và các khu đô thị trung tâm của thành phố; định hướng phát triển thương mại, dịch vụ nhằm hướng đến phục nhu cầu của người dân và là chất xúc tác cho phát triển kinh tế - xã hội; liên kết đầu tư lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Khung cảnh buổi làm việc

Bên cạnh đó, việc tạo quỹ nhà ở xã hội phục vụ nhu cầu an sinh cũng được thành phố tính toán. Bởi thực tế qua rà soát, thành phố hiện có 877 cơ sở nhà cho thuê với tổng 9.543 phòng. Để đáp ứng nhu cầu về nhà ở xã hội, thời gian tới thành phố cần quỹ đất khoảng 95,9 ha. Theo đồ án quy hoạch và các dự án đang triển khai, thành phố đã có 55,9 ha đất dành cho hạng mục nhà ở xã hội.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh lưu ý, Đồng Xoài cần nghiên cứu đầu tư một số hạng mục như khách sạn 5 sao, khu trung tâm thương mại, quảng trường, khu vui chơi giải trí và các khu chức năng khác trên tinh thần chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh. 

Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh cho rằng, Đồng Xoài hiện có nhiều cơ hội để tạo bước đột phá lớn về không gian đô thị. Do đó, lãnh đạo thành phố cần nắm bắt cơ hội, từng bước xây dựng thành phố khang trang, hiện đại, xứng tầm là trung tâm kinh tế, văn hóa, chính trị, xã hội của tỉnh./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập994
  • Hôm nay10,631
  • Tháng hiện tại6,524,972
  • Tổng lượt truy cập379,645,309
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây