Đồng Phú thực hiện tốt việc triển khai công tác bầu cử

Thứ năm - 11/03/2021 16:21 873
(CTTĐTBP) - Đó là đánh giá của đoàn giám sát Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tại buổi giám sát đợt 1 về triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại huyện Đồng Phú, diễn ra vào chiều 10/3.
       
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lã Thị Thu Hương kết luận buổi giám sát
 
Để chuẩn bị tốt cho công tác bầu cử, huyện Đồng Phú đã triển khai các bước theo đúng luật định. Huyện đã thành lập Ủy ban bầu cử gồm 15 người và thành lập 9 đơn vị bầu cử cấp huyện; cấp xã dự kiến thành lập 78 đơn vị bầu cử được chia thành 90 khu vực bỏ phiếu. Đến nay, huyện đã tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ nhất để thỏa thuận về cơ cấu, số lượng, thành phần người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã. Theo đó, số lượng đại biểu HĐND huyện được bầu là 31, hiệp thương giới thiệu 54 người ra ứng cử. Cấp xã dự kiến số lượng đại biểu được bầu là 290, hiệp thương giới thiệu 517 người ra ứng cử.
         
Đoàn giám sát đã kiểm tra hồ sơ của Ủy ban bầu cử huyện, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và của thị trấn Tân Phú. Qua đó, đoàn đánh giá việc triển khai công tác bầu cử ở huyện Đồng Phú được thực hiện tốt, nghiêm túc, chặt chẽ, đúng pháp luật; huyện đã bám sát chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên trong từng bước, từng quy trình nên ít có sai sót. Trên cơ sở đó, đoàn đề nghị huyện cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân về tầm quan trọng của cuộc bầu cử sắp tới; cần rà soát, nắm chắc số lượng cử tri, nhất là các cử tri là công nhân tại các khu công nghiệp. Đặc biệt, huyện phải thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch Covid-19 để đảm bảo cuộc bầu cử được diễn ra an toàn, đúng luật định./.

Tác giả bài viết: Trường Thịnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,299
  • Hôm nay311,800
  • Tháng hiện tại6,826,141
  • Tổng lượt truy cập379,946,478
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây