Doanh nghiệp trả lương người lao động cao hơn mức lương tối thiểu vùng

Thứ hai - 12/03/2018 15:11 1037
(CTTĐTBP) - Theo Cục Thống kê tỉnh, trong năm 2017, các doanh nghiệp tỉnh trả lương cho người lao động cao hơn mức lương tối thiểu vùng do Chính phủ quy định. Việc nâng lương, phụ cấp và các chế độ khác cho người lao động được thực hiện theo quy chế nâng bậc lương, hợp đồng lao động và thỏa ước lao động tập thể đã được ký kết của từng doanh nghiệp.
Cong ty
Trong doanh nghiệp dân doanh, mức lương bình quân trên 5 triệu đồng/tháng.
 
Đối với công ty TNHH MTV do nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ, mức lương cao nhất là 34,796 triệu đồng/tháng, thấp nhất là 2,9 triệu đồng/tháng, bình quân là trên 6 triệu đồng/tháng. Đối với doanh nghiệp có cổ phần, vốn góp chi phối của nhà nước, mức lương cao nhất trên 71 triệu đồng/tháng, thấp nhất là 4 triệu đồng/tháng, bình quân trên 9 triệu đồng/tháng. Đối với doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI), mức lương cao nhất là 128,672 triệu đồng/tháng, thấp nhất là 3,2 triệu đồng/tháng, bình quân trên 5 triệu đồng/tháng. Đối với doanh nghiệp dân doanh, mức lương cao nhất là 34 triệu đồng/tháng, thấp nhất là 2,738 triệu đồng/tháng, bình quân trên 5 triệu đồng/tháng.

Về thưởng tết nguyên đán Mậu Tuất 2018, đa số doanh nghiệp lên kế hoạch thưởng tết nguyên đán Mậu Tuất cho người lao động bằng 1 tháng lương (lương tháng 13), một số doanh nghiệp còn chưa có kế hoạch thưởng tết âm lịch. Tuy nhiên, mức thưởng tết âm lịch có sự chênh lệch khá lớn giữa tiền thưởng cao nhất so với tiền thưởng thấp nhất trong tất cả các loại hình doanh nghiệp (các doanh nghiệp FDI có mức chênh lệch cao nhất). Trong doanh nghiệp FDI, mức thưởng cao nhất trên 193 triệu đồng, mức thưởng thấp nhất trên 3 triệu đồng, mức thưởng bình quân trên 4 triệu đồng. Trong công ty TNHH MTV do nhà nước làm chủ sở hữu, mức thưởng cao nhất là 28 triệu đồng, thấp nhất là 500 ngàn đồng. Trong doanh nghiệp có cổ phần, vốn góp của nhà nước, cao nhất là 10 triệu đồng, thấp nhất là 3 triệu đồng. Trong doanh nghiệp dân doanh, mức thưởng cao nhất là 68 triệu đồng, thấp nhất là 500 ngàn đồng.

Cũng theo Cục Thống kê tỉnh, nhìn chung đời sống dân cư tháng 2/2018 của tỉnh vẫn ổn định, nhân dân tin tưởng vào đường lối, chính sách của Đảng và nhà nước. Đời sống tinh thần, vật chất có chiều hướng cải thiện hơn so với năm trước do sản xuất tăng, giá cả ổn định. Bên cạnh đó, nhà nước thực hiện nhiều chính sách ưu đãi, khuyến khích sản xuất; người dân biết áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nhằm nâng cao năng suất, sản lượng và chất lượng./.

Tác giả bài viết: Nhật Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập830
  • Hôm nay230,378
  • Tháng hiện tại518,105
  • Tổng lượt truy cập407,259,959
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây