Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri theo hình thức trực tuyến

Thứ tư - 13/05/2020 14:46 1667
(CTTĐTBP) - Ngày 13/5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh đã tổ chức hội nghị tiếp xúc với cử tri theo hình thức trực tuyến đến 11 điểm cầu các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
pho truong doan dbqh tinh dieu huynh sang phat bieu tai hoi nghi
Đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu trung tâm
 
Tại điểm cầu trung tâm, các ĐBQH tỉnh: Điểu Huỳnh Sang, Nguyễn Tuấn Anh, Phan Viết Lượng, Huỳnh Thành Chung; cùng đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh tham dự hội nghị.

Tại hội nghị, Đoàn ĐBQH tỉnh đã ghi nhận nhiều ý kiến, kiến nghị liên quan đến tình trạng ô nhiễm môi trường do chăn nuôi heo ở xã Phước Minh, huyện Bù Gia Mập; giá điện tăng bất thường của tháng 4/2020 vừa qua. Cử tri đề nghị giảm lãi suất ngân hàng để tạo điều kiện cho doanh nghiệp và nhân dân phát triển. Quá trình xử lý trách nhiệm trong việc nâng giá máy xét nghiệm Covid-19 mà báo chí phản ánh thời gian qua tại một số tỉnh, thành phố. Cử tri cũng quan tâm và trăn trở về biến đổi khí hậu, giải pháp ứng phó với tình trạng này; sự chậm trễ trong cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân ở Bù Đăng. Tình trạng tin nhắn rác của các nhà mạng viễn thông, quản lý và bảo mật thông tin thuê bao di động còn lỏng lẻo. Cử tri đề nghị Quốc hội tăng cường giám sát hoạt động tố tụng, xét xử đối với các vụ án…

Những ý kiến, kiến nghị của cử tri trong buổi tiếp xúc đã được các ngành, địa phương trả lời trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ, trách nhiệm của ngành, địa phương. Những ý kiến thuộc phạm vi trách nhiệm của cơ quan Quốc hội cũng được đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận, tổng hợp để trình Quốc hội trong kỳ họp sắp tới.

Chia sẻ về việc chuyển đổi hình thức tiếp xúc cử tri từ trực tiếp sang trực tuyến, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Điểu Huỳnh Sang cho biết: Theo chỉ đạo của Tổng thư ký Quốc hội, mỗi tỉnh căn cứ tình hình thực tế để lựa chọn hình thức tiếp xúc cử tri cho phù hợp, riêng Bình Phước chọn tổ chức tiếp xúc cử tri theo hình thức trực tuyến. Đối với hình thức này, tỉnh đã tổ chức nhiều hội nghị và mang lại hiệu quả. Do vậy, Đoàn ĐBQH tỉnh phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, Viễn thông Bình Phước tổ chức hội nghị theo hình thức trực tuyến.

“Dù đây là lần đầu tiên làm theo hình thức trực tuyến nhưng qua buổi tiếp xúc cử tri, chúng ta thấy được chất lượng và hiệu quả của việc tiếp xúc theo hình thức trực tuyến. Thời gian tới, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ kiến nghị tiếp tục tổ chức tiếp xúc cử tri bằng hình thức này, vì thực chất nó đã mang lại hiệu quả trong việc gặp gỡ cử tri. Các đại diện cử tri sẽ là người tập hợp ý kiến nên kiến nghị sẽ tập trung hơn”, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Điểu Huỳnh Sang cho biết.

Cũng tại hội nghị này, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông báo với cử tri trong tỉnh về những hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh trước kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIV và chương trình của kỳ họp này.

Theo đó, Kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIV dự kiến diễn ra từ ngày 20/5 đến ngày 19/6/2020. Điểm khác biệt của kỳ họp lần này là được chia làm 2 đợt với hình thức tổ chức khác nhau. Đợt 1 từ ngày 20/5 đến ngày 4/6, theo hình thức trực tuyến qua cầu truyền hình từ Tòa nhà Quốc hội đến 63 điểm cầu ở các tỉnh, thành phố. Đợt 2 họp tập trung tại Tòa nhà Quốc hội từ ngày 10/6 đến ngày 19/6. Kỳ họp giữa năm này sẽ có nhiều nội dung quan trọng, cụ thể Quốc hội sẽ xem xét, thảo luận các vấn đề về kinh tế - xã hội; xem xét thông qua 10 dự án luật, 7 dự thảo Nghị quyết và cho ý kiến 6 dự án luật khác./.

Tác giả bài viết: Xuân Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,484
  • Hôm nay666,808
  • Tháng hiện tại8,109,895
  • Tổng lượt truy cập394,652,948
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây