Bù Đăng giao ban công tác nội chính, phòng chống tham nhũng, cải cách tư pháp

Thứ sáu - 12/04/2024 11:07 44
(CTTĐTBP) - Sáng 12/4/2024, Huyện ủy Bù Đăng đã tổ chức hội nghị giao ban công tác nội chính, phòng chống tham nhũng, tiêu cực và cải cách tư pháp quý I; phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024. Đồng chí Vũ Lương - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy chủ trì hội nghị.
Đại biểu tham dự hội nghị
Trong quý I/2024, cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã quan tâm chỉ đạo, quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác nội chính, phòng chống tham nhũng, tiêu cực và cải cách tư pháp; các nhiệm vụ trọng tâm được chỉ đạo kịp thời, sâu sát, đạt hiệu quả, qua đó tình hình an ninh chính trị, an ninh nông thôn, an ninh dân tộc, an ninh tôn giáo cơ bản ổn định, quốc phòng - an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, không để xảy ra các tình huống bị động, các điểm nóng, không phát hiện các vụ việc tham nhũng về kinh tế, đặc biệt là truy bắt thành công một đối tượng truy nã; thực hiện tốt công tác tiếp công dân và đối thoại trực tiếp với nhân dân. Vì vậy, các vụ việc, sự việc giảm so với cùng kỳ năm 2023.

Tuy nhiên, vẫn còn một số vấn đề đáng quan tâm như: công tác đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội đã thụ lý giải quyết 60 vụ, với 108 đối tượng, xử phạt vi phạm hành chính 81 triệu đồng; công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp đã phê chuẩn khởi tố 10 vụ, với 17 bị can và giải quyết 49 tin báo; công tác xét xử, đã thụ lý 47 vụ, với 65 bị cáo, đồng thời tiếp nhận 42 hồ sơ áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc; công tác thi hành án dân sự thụ lý 475 việc, với số tiền 63 tỷ đồng.
Đồng chí Vũ Lương chủ trì hội nghị
Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, làm rõ hơn những kết quả đạt được trong công tác nội chính, phòng chống tham nhũng, tiêu cực và cải cách tư pháp quý I; đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện nhiệm vụ quý II năm 2024.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Vũ Lương nhấn mạnh: Ngoài những nhiệm vụ thường xuyên, các cấp ủy đảng, chính quyền, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị cần thực hiện tốt 10 nhiệm vụ theo đinh hướng; đồng thời cần nắm chắc tình hình, đặc biệt là những vấn đề đang đặt ra hoặc mới phát sinh. Bên cạnh đó, công tác phòng chống tham nhũng cần làm thường xuyên, đấu tranh làm rõ những vi phạm về tham nhũng, kịp thời ngăn chặn từ sớm, từ xa, thực hiện đơn giản hóa các thủ tục hành chính tránh phiền hà cho người dân, doanh nghiệp; kiên quyết không để hình thành các "điểm nóng"; đột xuất, bất ngờ, giải quyết thấu đáo, triệt để đơn thư khiếu nại tố cáo, không để kéo dài./.

Tác giả bài viết: Phú Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập834
  • Hôm nay226,399
  • Tháng hiện tại4,580,369
  • Tổng lượt truy cập411,322,223
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây