Bù Đăng đẩy mạnh chuyển đổi số trong xử lý công việc

Thứ tư - 10/04/2024 10:20 25
(CTTĐTBP) - UBND huyện Bù Đăng vừa ban hành Kế hoạch số 70/KH-UBND về chuyển đổi số và đảm bảo an toàn thông tin trên địa bàn huyện năm 2024.

Tại Kế hoạch này, UBND huyện Bù Đăng đã xây dựng một số giải pháp trọng tâm. Cụ thể, tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng để nâng cao nhận thức cho các cơ quan nhà nước, các tổ chức, doanh nghiệp, người dân về vai trò, tầm quan trọng ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), phát triển chính quyền số, kinh tế số, xã hội số và đảm bảo an toàn thông tin mạng để triển khai được đồng bộ, hiệu quả. Đẩy mạnh triển khai các chương trình, kế hoạch, đề án, dự án số hóa, chuyển đổi số mọi quy trình nghiệp vụ của cơ quan nhà nước. Đề cao vai trò, trách nhiệm của người đúng đầu cơ quan, đơn vị trong việc ứng dụng CNTT. Mọi cán bộ, công chức, viên chức cần tăng cường ứng dụng CNTT trong xử lý công việc.

Về trao đổi hợp tác, tiếp tục duy trì và mở rộng hợp tác với các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn nhằm phát huy nguồn lực hiện có từ doanh nghiệp. Triển khai các hoạt động học tập, tìm hiểu thực tế các mô hình chuyển đổi số hiệu quả ở các địa phương khác và nghiên cứu vận dụng phù hợp với tình hình thực tế của cơ quan, địa phương.

Về nguồn nhân lực, tham mưu đề xuất các cơ chế khuyến khích, ưu đãi để thu hút nhân lực CNTT tham gia xây dựng, phát triển chính quyền điện tử trên địa bàn huyện. Tham mưu, đề xuất thay đổi cơ cấu ngân sách dành cho ứng dụng CNTT, phát triển chính quyền điện tử. Ưu tiên nguồn kinh phí sự nghiệp, bố trí thực hiện các nhiệm vụ thuê dịch vụ CNTT. Huy động nguồn vốn từ doanh nghiệp, các nhà tài trợ, các tổ chức trong và ngoài nước có nhu cầu đầu tư, hỗ trợ trong lĩnh vực CNTT. Chú trọng bố trí biên chế chuyên trách và kiêm nhiệm về CNTT tại các phòng, ban, ngành; UBND các xã để thực hiện công tác chuyển đổi số. Triển khai và thực hiện có hiệu quả các nội dung theo Kế hoạch số 92/KH-UBND ngày 15/3/2024 của UBND tỉnh.

Thực hiện nghiêm Quyết định số 257/QĐ-UBND ngày 07/02/2024 của UBND huyện về giao chỉ tiêu nhiệm vụ thực hiện các chương trình năm 2024 và Kế hoạch số 30/KH-STTTT ngày 11/3/2024 về thực hiện công tác thông tin cơ sở năm 2024 của Sở Thông tin và Truyền thông. Thúc đẩy, gắn kết việc triển khai chuyển đổi số, xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số với công tác cải cách hành chính; gắn kết quả xếp hạng mức độ chuyển đổi số với đánh giá cải cách hành chính, thi đua hoàn thành nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị./.

Tác giả bài viết: Hải Hoà

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,183
  • Hôm nay214,912
  • Tháng hiện tại7,414,740
  • Tổng lượt truy cập406,700,720
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây