Bình Long tổ chức hội nghị thông tin thời sự về tình hình biển, đảo Việt Nam

Thứ hai - 25/03/2024 20:04 749

(CTTĐTBP) - Chiều 25/3/2024, Thị ủy Bình Long phối hợp với Lữ đoàn 955 thuộc Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân tổ chức hội nghị thông tin thời sự về tình hình biển, đảo Việt Nam năm 2024 cho các đồng chí là Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy và hơn 220 cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên, giáo viên, học sinh các trường THPT trên địa bàn thị xã.

134235
Các đại biểu tham dự hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu và cán bộ, đoàn viên thanh niên, giáo viên, học sinh  được thông tin những vấn đề mới về tình hình Biển Đông và 02 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa; những căn cứ khoa học lịch sử và cơ sở pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam trên quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa; định hướng tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, giáo viên, học sinh và các tầng lớp Nhân dân về tình hình biển, đảo Việt Nam trong giai đoạn hiện nay; tuyên truyền về Luật Biển Việt Nam và các điều ước quốc tế về biển mà Việt Nam tham gia ký kết. 

14323432
Đại diện Lữ đoàn 955 thông tin tình hình biển đảo tại hội nghị 

Bên cạnh đó, các đại biểu được thông tin những quan điểm của Đảng, Nhà nước ta trong giải quyết các vấn đề tranh chấp trên biển và kết quả giải quyết các vấn đề biên giới biển giữa Việt Nam và các nước có liên quan; vai trò, vị trí của biển, đảo Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tình hình trên các vùng biển, đảo; kết quả hoạt động của Hải quân Nhân dân Việt Nam đối với nhiệm vụ đối ngoại quốc phòng, gắn phát triển kinh tế với củng cố quốc phòng, an ninh trên các vùng biển, đảo của Tổ quốc.

Ngoài ra, các đại biểu và các em học sinh còn được tuyên truyền, tìm hiểu về các tiêu chuẩn, thủ tục đăng ký dự thi vào Học viện Hải quân trong kỳ thi tuyển sinh sắp tới. Dịp này, Lữ đoàn 955 đã có những suất học bổng trao tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt.

14223432
Cán bộ Lữ đoàn 955 và lãnh đạo thị xã Bình Long trao học bổng cho các em học sinh

Thông qua hội nghị nhằm nâng cao nhận thức, củng cố sự đồng thuận, huy động sự tham gia của cán bộ, đảng viên và Nhân dân, nhất là thế hệ trẻ trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam. Đồng thời, khơi dậy tinh thần yêu nước, ý chí tự cường dân tộc, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc nhằm thực hiện thắng lợi chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới./.

Tác giả bài viết: Văn Tâm 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập0
  • Hôm nay685,553
  • Tháng hiện tại11,184,094
  • Tổng lượt truy cập384,304,431
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây