Bình Long: Hội thi sáng tạo kỹ thuật lần thứ VI thu hút nhiều giải pháp dự thi chất lượng

Chủ nhật - 16/05/2021 14:46 1250
(CTTĐTBP) - Ngày 14/5, Ban tổ chức Hội thi sáng tạo kỹ thuật thị xã Bình Long đã tổ chức đánh giá vòng chung khảo hội thi lần thứ VI (2020 - 2021). Đây cũng là một trong những hoạt động tiêu biểu được UBND thị xã Bình Long tổ chức nhằm chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Việt Nam (18/5).
 
Ban giám khảo phỏng vấn trực tiếp em Nguyễn Xuân Tín (học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ) là tác giả giải pháp “Máy vắt quần áo cơ học”
 
Tại vòng chung khảo, ông Nguyễn Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND thị xã Bình Long, Trưởng ban tổ chức hội thi cho biết: Hội thi này được tổ chức nhằm thúc đẩy phong trào lao động sáng tạo của toàn dân trong các lĩnh vực khoa học kỹ thuật, thúc đẩy việc áp dụng có hiệu quả các giải pháp sáng tạo vào sản xuất và đời sống, góp phần phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Qua 2 năm phát động, đến nay đã có 55 giải pháp tham gia hội thi cấp thị xã. Trong đó, các lĩnh vực công nghệ thông tin, điện tử viễn thông; vật liệu, hóa chất, năng lượng; cơ khí tự động hóa, xây dựng, giao thông vận tải; nông, lâm, ngư nghiệp, tài nguyên và môi trường; y dược; giáo dục đào tạo; cải cách hành chính và quản lý kinh tế đều có giải pháp dự thi. Qua đánh giá sơ khảo, Ban tổ chức đã chọn ra 50 giải pháp tiêu biểu vào vòng thi chung khảo.

Căn cứ thể lệ hội thi và quy định đánh giá vòng chung khảo, Ban giám khảo đã tiến hành phỏng vấn trực tiếp các tác giả, đồng tác giả, đồng thời khảo sát thực tế quy trình hoạt động của một số giải pháp để có cơ sở đánh giá, chấm điểm. Ban giám khảo đã lựa chọn ra những giải pháp đáp ứng đủ các điều kiện theo thể lệ hội thi để sắp xếp trao giải theo nguyên tắc, giải pháp có tính mới, tính sáng tạo, tính ứng dụng và đem lại hiệu quả kinh tế, xã hội cao hơn thì được xếp giải cao hơn.
 
Ban giám khảo khảo sát thực tế kết quả vận hành lò đốt rác công suất 10 - 50 kg/giờ” của tác giả Đoàn Quyết Tiến
 
Theo đó, có nhiều giải pháp được Ban giám khảo đánh giá có tính sáng tạo và có khả năng đem lại lợi ích kinh tế, xã hội cao như: “Túi ngăn ô nhiễm mùi từ hố ga” của tác giả Tạ Tuấn Minh, “Lò đốt rác công suất 10 - 50 kg/giờ” của tác giả Đoàn Quyết Tiến, “Phương án phục hồi cánh quạt nghiền 3F1.RM01” của tác giả Nguyễn Minh Tiến (Nhà máy xi măng Bình Phước), “Đánh đông mủ nước bằng vi sinh tannin” của nhóm tác giả thuộc Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long, “Máy lọc nước cứu hộ cho người dân vùng lũ” của nhóm tác giả Trường THPT thị xã Bình Long, “Thang gấp cơ động” của nhóm tác giả Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Bình Long…

Ban giám khảo đánh giá hội thi năm nay đã thu hút được nhiều giải pháp dự thi có chất lượng cao hơn so với những năm trước, trong đó có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật đem lại hiệu quả kinh tế cao, giúp cho các cơ sở ứng dụng tiết kiệm được hàng trăm triệu, thậm chí hàng tỷ đồng. Trên cơ sở kết quả đánh giá và kiến nghị của Ban giám khảo, Cơ quan thường trực là Phòng Kinh tế thị xã sẽ xem xét tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ cho các tác giả hoàn thiện hồ sơ và mô hình, sản phẩm để tham mưu cho Ban tổ chức xét trao giải và lựa chọn ra những giải pháp tiêu biểu tham dự hội thi cấp tỉnh./.

Tác giả bài viết: Thanh Liêm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,228
  • Hôm nay276,444
  • Tháng hiện tại276,444
  • Tổng lượt truy cập386,819,497
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây