Xây dựng giá trị của thanh niên Phú Riềng trong thời đại mới

Chủ nhật - 21/05/2023 05:37 489
(CTTĐTBP) - Ngày 20/5, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Phú Riềng phối hợp Chi bộ Trường THPT Phú Riềng đã tổ chức nói chuyện chuyên đề xây dựng giá trị của thanh niên Phú Riềng trong thời đại mới. 
 
3
Hơn 400 đoàn viên thanh niên tham gia buổi nói chuyện chuyên 
Tại chương trình, các đại biểu và đoàn viên thanh niên được nghe Thạc sĩ Dương Trọng Phúc - Phó Hiệu  trưởng Trường đoàn Lý Tự Trọng, thành phố Hồ Chí Minh trao đổi về các giá trị hình mẫu của thanh niên, phương thức xây dựng và phát triển những giá trị tích cực của thanh niên hiện nay. Đối với mỗi đoàn viên thanh niên, hành trang mang theo bên người là kiến thức, thái độ, kỹ năng và 5 điều cần biết (biết mình là ai, biết khát vọng, biết chia sẻ nuôi dưỡng khát vọng, biết vượt qua khó khăn, biết lập kế hoạch thực hiện) và 3 giá trị cốt lõi cơ bản của thanh niên (Tâm trong - Trí sáng - Hoài bão lớn).
 
2
Các đại  biểu tham dự buổi nói chuyện chuyên đề
Bên cạnh đó, Thạc sĩ Dương Trọng Phúc còn giới thiệu cho đoàn viên thanh niên về vai trò đoàn viên thanh niên trong trường học; giới thiệu về tư tưởng Hồ Chí Minh về thanh niên. Trong đó, nhấn mạnh thanh niên là lớp người trẻ tuổi, có hoài bão, ước mơ, giàu nghị lực và rất khát khao với lý tưởng cao đẹp, có đức xả thân vì nghĩa lớn và lòng vị tha sâu sắc. Đó là lứa tuổi có tính nhạy cảm cao với những cái mới, cái đẹp và cái tiến bộ. Nếu được giáo dục tốt, phù hợp với tâm lý và tính cách, thanh niên sẽ có lý tưởng sống cao đẹp, phát huy tài năng, tính sáng tạo trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ.
1
Các bạn đoàn viên thanh niên tham gia trả lời các câu hỏi tình huống về kỹ năng sinh tồn
Thông qua hoạt động trên, đoàn viên thanh niên huyện Phú Riềng được rèn luyện lý tưởng, bồi dưỡng, trang bị kỹ năng cần thiết, góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, sâu rộng trong cán bộ, đoàn viên thanh niên về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, học tập, lao động, sản xuất kinh doanh; đấu tranh đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống trong tập thể và mỗi cá nhân thanh niên. Đồng thời, phát hiện và nhân rộng, nâng cao hơn nữa hiệu quả thực hiện phong trào: “Tuổi trẻ Phú Riềng học tập và làm theo lời Bác”./.

Tác giả bài viết: Vũ Nguyện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3,729
  • Hôm nay619,622
  • Tháng hiện tại10,225,554
  • Tổng lượt truy cập383,345,891
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây