Tư vấn hướng nghiệp năm học 2022-2023

Thứ sáu - 16/12/2022 09:43 1331
(CTTĐTBP) - Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Tạp chí Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh vừa tổ chức chuỗi chương trình tư vấn hướng nghiệp - tuyển sinh “Cùng bạn chọn nghề cho tương lai” và “Đúng ngành nghề - Sáng tương lai” năm học 2022 - 2023 cho 32 trường THPT trên địa bàn tỉnh, đã thu hút hơn 27.200 học sinh lớp 12 tham gia.

Tại chương trình tư vấn, các diễn giả, chuyên gia tâm lý nổi tiếng, các giảng viên, ban tư vấn sinh viên (chuyên gia tư vấn) đến từ các trường đại học như: Đại học Kinh tế Tài chính UEF, Trường Đại học Công nghệ Hutech và Đại học Swinburne tư vấn cho các em học sinh về định hướng nghề nghiệp cho tương lai, chọn hướng đi phù hợp với năng lực, sở thích, điều kiện bản thân sau khi tốt nghiệp THPT... Đồng thời, thông tin về tình hình thực tế nhu cầu việc làm hiện nay.

Các chuyên gia tư vấn đã cung cấp thông tin về dự báo nguồn nhân lực, những yêu cầu về tuyển dụng, số lượng, chất lượng và ngành nghề; cung cấp, hướng dẫn kỹ năng chọn nghề, chọn trường; các phương pháp ôn tập, ôn thi, tư vấn tâm lý và sức khoẻ mùa thi; thủ tục nhập học, các quy định về học phí, cơ hội nhận học bổng… Chuỗi chương trình đã phần nào giải đáp những thắc mắc, trăn trở của các bạn học sinh trong vấn đề chọn ngành nghề, chọn trường, phương pháp ôn tập hiệu quả...

Tại chương trình, các em học sinh còn có cơ hội được mạnh dạn nêu ra những thắc mắc của cá nhân mình về những ngành, nghề mà các em muốn tìm hiểu; được trao đổi với các chuyên gia tâm lý về sở thích, khả năng và được tự vấn về những ngành thích hợp với khả năng của mình.

Đây là hoạt động thiết thực, giúp cho học sinh có định hướng tích cực trong việc lựa chọn ngành, nghề phù hợp với bản thân để phát triển trong tương lai./.

Tác giả bài viết: Lê Khá

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập754
  • Hôm nay23,219
  • Tháng hiện tại5,447,697
  • Tổng lượt truy cập412,189,551
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây