Trí thức khoa học công nghệ triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng

Thứ năm - 16/09/2021 15:40 984
(CTTĐTBP) - Ngày 15/9, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (KH&KT) Việt Nam (VUSTA) đã tổ chức hội nghị toàn quốc “Đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ (KH&CN) Việt Nam triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng”. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự hội nghị.
 
z2767113244133 d1e54906ce8b5bf67add21a5c860cd69
Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh dự tại điểm cầu Bình Phước

Tại điểm cầu Bình Phước, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh và đại diện các sở ngành tham dự hội nghị.

VUSTA là tổ chức quần chúng xã hội tự nguyện của tất cả các hội KH&KT của người Việt Nam ở trong và ngoài nước. Sau gần 40 năm thành lập, đội ngũ trí thức KH&CN luôn nỗ lực phấn đấu liên tục và đã có nhiều cống hiến trong việc phát huy sức mạnh của đội ngũ trí thức, đoàn kết trong liên minh công - nông - trí vì sự nghiệp cách mạng của đất nước. 

Với vai trò tập hợp, đoàn kết đội ngũ trí thức cách mạng VUSTA đã tập hợp được đông đảo đội ngũ trí thức KH&CN trong và ngoài nước. Từ 1,8 triệu trí thức năm 2015 đến 2020 đã tập hợp được trên 2,2 triệu trí thức, chiếm 32,5% đội ngũ trí thức cả nước. Hiện nay có 153 hội thành viên gồm 63 liên hiệp hội địa phương và 90 hội ngành toàn quốc, 596 tổ chức KH&CN trực thuộc. 
Ngay sau Đại hội XIII của Đảng, VUSTA đã xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội. Trong đó, có việc tuyên truyền, triển khai nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Mục tiêu chung là phấn đấu để Liên hiệp hội từ Trung ương đến địa phương là tổ chức chính trị - xã hội vững mạnh, cùng với các hội ngành thành viên giữ vai trò nòng cốt trong tập hợp, đoàn kết rộng rãi và phát huy trí tuệ sáng tạo của đội ngũ trí thức KH&CN. Đại diện cho ý chí và nguyện vọng của đội ngũ trí thức KH&CN bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các hội ngành thành viên và hội viên hoạt động trong các hội. Đồng thời là nhân tố quan trọng đưa KH&CN trở thành động lực phát triển nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, hiện đại, hội nhập quốc tế sâu rộng, góp phần phát triển bền vững đất nước.
Do đó, Hội nghị toàn quốc “Đội ngũ trí thức KH&CN Việt Nam triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng” có ý nghĩa rất quan trọng trong hiện thực hóa các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng./.

Tác giả bài viết: Xuân Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập0
  • Hôm nay289,600
  • Tháng hiện tại8,835,120
  • Tổng lượt truy cập381,955,457
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây