Thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi

Thứ sáu - 21/10/2022 16:28 1230
(CTTĐTBP) - Ngày 21/10, UBND tỉnh đã ban hành văn bản thực hiện Thông báo số 248/TB-VPCP ngày 17/8/2022 của Văn phòng Chính phủ về kết luận của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại cuộc họp về công tác bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi.

Theo đó, để thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thực hiện tốt nhiệm vụ đã được nêu trong Kế hoạch số 70/KH-UBND ngày 16/3/2022 của UBND tỉnh về việc thực hiện Chương trình hành động quốc gia về người cao tuổi giai đoạn 2022 - 2030 trên địa bàn tỉnh Bình Phước.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Y tế chủ trì thực hiện Kế hoạch số 111/KH-UBND ngày 05/4/2021 của UBND tỉnh thực hiện Chương trình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Bình Phước. Hướng dẫn triển khai thực hiện hiệu quả công tác lập hồ sơ theo dõi, quản lý sức khỏe, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người cao tuổi tại cơ sở theo quy định. Đẩy mạnh công tác đào tạo chuyên ngành lão khoa, kỹ năng chăm sóc người cao tuổi cho cán bộ, nhân viên y tế cơ sở. Cung cấp gói dịch vụ khám sức khỏe định kỳ, chuyên sâu để kịp thời phát hiện, điều trị một số bệnh phổ biến ở người cao tuổi.

Giao Công an tỉnh tiếp tục chỉ đạo công an các cấp, tích cực phối hợp với Hội Người cao tuổi các cấp thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, đẩy mạnh thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và phòng, chống tội phạm, các tệ nạn xã hội đến toàn thể cán bộ, hội viên và nhân dân.

Giao Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch xây dựng kế hoạch, hướng dẫn triển khai thực hiện nhiệm vụ, giải pháp phát triển văn hóa, thể dục, thể thao, du lịch đối với người cao tuổi, hoàn thành chậm nhất ngày 15/11/2022.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Hội Người cao tuổi tỉnh chủ động phối hợp với Hội Khuyến học tổ chức các chương trình học tập nâng cao sức khỏe tinh thần cho các hội viên người cao tuổi. Xây dựng Quy chế phối hợp thực hiện công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng mô hình học tập phù hợp với địa phương. Hoàn thành chậm nhất ngày 20/11/2022. Phối hợp với Công an tỉnh thực hiện kết nối, tích hợp, chia sẻ dữ liệu về hội viên người cao tuổi với cơ sở dữ liệu an sinh xã hội của người dân và cơ sở dữ liệu về dân cư góp phần phục vụ chuyển đổi số quốc gia; triển khai kế hoạch tổ chức Hội nghị toàn quốc biểu dương điển hình tiên tiến người cao tuổi trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc giai đoạn 2016 - 2021 khi có hướng dẫn của Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam. Tuyên truyền nhằm bảo đảm quyền làm việc, quyền đóng góp của người cao tuổi cho xã hội, sử dụng hợp lý kinh nghiệm, kiến thức nhằm phát huy vai trò tích cực của người cao tuổi.

Đồng thời, cũng yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung chỉ đạo thực hiện khẩn trương, dứt điểm việc tham gia bảo hiểm y tế trên địa bàn cho người cao tuổi chưa có thẻ bảo hiểm y tế; bảo đảm kinh phí đóng bảo hiểm y tế cho người cao tuổi theo quy định của pháp luật về bảo hiểm y tế. Xem xét, cân đối đưa vào Quy hoạch của địa phương các thiết chế chăm sóc người cao tuổi, nhất là quy hoạch cơ sở dưỡng lão để huy động nguồn lực xã hội phục vụ công tác bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi./.

Tác giả bài viết: Thanh Tuyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,516
  • Hôm nay634,981
  • Tháng hiện tại9,595,753
  • Tổng lượt truy cập382,716,090
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây