Phú Riềng họp mặt kỷ niệm 62 năm Ngày thảm họa da cam ở Việt Nam

Thứ tư - 16/08/2023 14:57 863
(CTTĐTBP) - Sáng 16/8, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Phú Riềng đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 62 năm Ngày thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961 - 10/8/2023) và phát động Tháng hành động vì nạn nhân da cam.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu ôn lại lịch sử cuộc chiến tranh hóa học đã tàn phá Việt Nam, làm cho hàng triệu người trực tiếp là nạn nhân và nhiều thế hệ sau bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Tại huyện Phú Riềng, hiện có 574 hội viên với 137 nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam. Thời gian qua, nhằm xoa dịu nỗi đau da cam, chính quyền các cấp của huyện luôn chú trọng thực hiện chế độ chính sách theo quy định của Nhà nước, vận động các mạnh thường quân để chăm lo cho các nạn nhân chất độc da cam/dioxin.

7 năm qua, huyện đã vận động trao tặng 10 căn nhà tình nghĩa, 13 công trình nước sạch vệ sinh, 7 con bò sinh sản, 30 xe lăn..., với trị giá hơn 2,9 tỷ đồng.
 
pr Copy
Lãnh đạo huyện trao quà cho các nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/dioxin
Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Chủ tịch UBND huyện Bùi Văn Hiếu mong muốn với truyền thống “tương thân tương ái”, “uống nước nhớ nguồn”, các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, các hội đặc thù, cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện nhà tích cực dành sự quan tâm đặc biệt, hưởng ứng tham gia ủng hộ cho Quỹ nạn nhân chất độc màu da cam/dioxin của huyện. Qua đó, giúp các nạn nhân da cam/dioxin xoa dịu nỗi đau, không để ai bị bỏ lại phía sau.
phu rieng Copy
Lãnh đạo UBND huyện tặng giấy khen cho các cá nhân, đơn vị có nhiều đóng góp trong việc hỗ trợ, giúp đỡ các nạn nhân chất độc da cam/dioxin

Ngay sau phát động Tháng hành động vì nạn nhân da cam, các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm trong và ngoài huyện đã tham gia ủng hộ hơn 80 triệu đồng. Hội chất độc da cam/dioxin huyện đã trao 48 phần quà (500 ngàn đồng/phần) cho các nạn nhân da cam/dioxin.
 
Dịp này, UBND huyện đã khen thưởng cho 3 cá nhân, đơn vị có nhiều đóng góp trong việc hỗ trợ, giúp đỡ các nạn nhân chất độc da cam/dioxin, tri ân tấm lòng vàng cho 12 tập thể, cá nhân tiêu biểu./.

Tác giả bài viết: Vũ Nguyện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập819
  • Hôm nay35,994
  • Tháng hiện tại4,947,350
  • Tổng lượt truy cập411,689,204
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây