Đề cử ứng viên cho Giải thưởng Kova - Hạng mục sống đẹp năm 2023

Thứ hai - 10/07/2023 14:29 875
(CTTĐTBP) - Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh vừa có văn bản đề nghị các cơ quan, đơn vị lựa chọn, giới thiệu những tập thể, cá nhân đề cử ứng viên cho Giải thưởng Kova - Hạng mục sống đẹp năm 2023.

Thực hiện Công văn số 2074/ĐCT-TG ngày 06/7/2023 của Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam về việc đề cử ứng viên Giải thưởng Kova - Hạng mục sống đẹp năm 2023, Hội LHPN tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể tỉnh; Hội LHPN các huyện, thị xã, thành phố; các đơn vị trực thuộc, Hội Nữ doanh nhân tỉnh và Câu lạc bộ Nữ trí thức tỉnh lựa chọn, giới thiệu những tập thể, cá nhân đề cử ứng viên cho Giải thưởng này.

Căn cứ tiêu chí để xét chọn với các nội dung sau: Hành động đẹp tạo ra giá trị cho cộng đồng, có sức lan tỏa và truyền cảm hứng; đã diễn ra trong một khoảng thời gian 5 năm và vẫn còn duy trì đến hiện tại. Ưu tiên những tấm gương vượt lên hoàn cảnh khó khăn của bản thân để giúp đỡ người khác; những hành động đẹp mang giá trị cho khu vực vùng sâu, vùng xa, các cá nhân, tập thể chưa được tổ chức trong và ngoài nước vinh danh.

Các đơn vị gửi hồ sơ, tóm tắt bản thành tích của ứng viên về Hội LHPN tỉnh (qua Ban Tổ chức - Kiểm tra) trước ngày 12/7/2023.
 
Giải thưởng Kova xuất phát từ tâm ý của PGS, TS Nguyễn Thị Hòe, nguyên giảng viên chuyên ngành Hoá với hơn 30 năm giảng dạy tại Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, Đại Học Cần Thơ và Đại học Bách Khoa TP.HCM. Từ kết quả nghiên cứu khoa học về sản phẩm sơn và chống thấm, bà đã thành lập doanh nghiệp sản xuất sơn mang tên Sơn Kova vào năm 1993. Từ những tháng ngày gian khó thời sinh viên đến khi lập nghiệp, bà đã đồng cảm và ấp ủ việc thành lập một Quỹ giải thưởng để lan tỏa và khuyến khích tinh thần vươn lên, cùng tạo nên nhiều giá trị tích cực hơn nữa cho xã hội trên nhiều lĩnh vực.

Toàn bộ kinh phí hoạt động của Giải thưởng Kova từ Quỹ phúc lợi của các công ty thành viên thuộc tập đoàn Sơn Kova. Được sự ủng hộ của Văn phòng Chính phủ, năm 2002, Giải thưởng Kova được thành lập và vinh dự được nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình (từ năm 2002) và nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan (từ 2012 đến nay) giữ vị trí Chủ tịch Ủy ban Giải thưởng. Tham gia Ủy ban Giải thưởng Kova còn có lãnh đạo của Bộ Khoa học Công nghệ, Bộ Giáo dục Đào tạo, Hội LHPN Việt Nam, Hội Nữ trí thức Việt Nam...

Giải thưởng Kova được trao cho 4 hạng mục chính như sau:

(1) Hạng mục kiến tạo: Giải thưởng trao cho những nghiên cứu khoa học ứng dụng tiêu biểu có tính sáng tạo, nhân văn, đem lại giá trị cho cộng đồng (50 triệu đồng giải tập thể, 30 triệu đồng giải cá nhân).

(2) Hạng mục sống đẹp: Giải thưởng trao cho những việc làm tử tế, nhân ái và truyền cảm hứng (50 triệu đồng giải tập thể, 30 triệu đồng giải cá nhân).

(3) Hạng mục triển vọng: Giải thưởng dành cho sinh viên học lực xuất sắc và có triển vọng trong nghiên cứu khoa học (10 triệu đồng/giải).

(4) Hạng mục nghị lực: Học bổng cho sinh viên vượt khó học tốt từ các trường đại học công lập trên cả nước (10 triệu đồng/học bổng).

Mỗi tỉnh, thành phố, đơn vị giới thiệu 01 tập thể hoặc cá nhân tiêu biểu tham Giải thưởng. 

Chi tiết Giải thưởng và mẫu đơn đăng lý xem: tại đây./.

Tác giả bài viết: Hải Hoà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,169
  • Hôm nay118,677
  • Tháng hiện tại5,030,033
  • Tổng lượt truy cập411,771,887
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây