Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái

Thứ ba - 16/05/2023 09:15 546
(CTTĐTBP) - Sáng 16/5, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) thị xã Chơn Thành phối hợp Thị đoàn tổ chức lễ phát động Tháng nhân đạo năm 2023, kỷ niệm 160 năm ra đời Phong trào CTĐ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế với chủ đề: “Từ trái tim mỗi chúng ta - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”. 

Tại buổi lễ, Chủ tịch Hội CTĐ thị xã Chơn Thành Lê Ngọc Thảo kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm cùng các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tiếp tục đồng hành với Hội CTĐ các cấp trong các hoạt động nhân đạo, lan tỏa tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái trong cộng đồng, chung tay hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, tạo động lực để người được trợ giúp vươn lên trong cuộc sống, để ngọn lửa nhân ái sưởi ấm trái tim chúng ta.
 
1
Chủ tịch Hội CTĐ thị xã Chơn Thành Lê Ngọc Thảo phát động Tháng nhân đạo năm 2023
Trong 5 năm qua, Hội CTĐ thị xã đã triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung hoạt động Tháng nhân đạo theo hướng dẫn, chỉ đạo của cấp trên. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt, thực hiện có hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về hoạt động CTĐ, hoạt động nhân đạo trên địa bàn thị xã. Kết quả trong Tháng nhân đạo đã giúp đỡ hơn 2.000 lượt người có hoàn cảnh khó khăn, với tổng trị giá hơn 1,8 tỷ đồng.
2
Lãnh đạo thị xã Chơn Thành tặng quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn
Thay mặt lãnh đạo thị xã, Phó Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Thị Hải Vân đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của các cấp hội CTĐ toàn thị xã thời gian qua, đã góp phần cùng thị xã thực hiện tốt các chương trình an sinh xã hội; đồng thời cảm ơn các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm luôn đồng hành cùng địa phương và có nhiều hoạt động từ thiện, ủng hộ, giúp đỡ kịp thời, hiệu quả. Phó Chủ tịch UBND thị xã mong muốn cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, “Người tốt việc thiện, chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”. Qua đó, nhân lên những tấm gương nhân đạo, đẩy mạnh công tác xã hội hóa, huy động nguồn lực để thực hiện hiệu quả hoạt động nhân đạo.

Dịp này, Hội CTĐ thị xã đã trao tặng 150 phần quà và 50 hộp sữa, tổng trị giá 100 triệu đồng cho các hộ nghèo, hộ khó khăn và các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, mong muốn các gia đình vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống./.         

Tác giả bài viết: Đỗ Trình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,085
  • Hôm nay192,183
  • Tháng hiện tại3,764,017
  • Tổng lượt truy cập390,307,070
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây