Các già làng tiêu biểu tỉnh Bình Phước học tập kinh nghiệm tại Tây Nam Bộ

Thứ sáu - 02/06/2023 12:07 979
(CTTĐTBP) - Từ ngày 27/5 đến 1/6 vừa qua, 23 già làng tiêu biểu được Ban Dân tộc tỉnh Bình Phước tổ chức tham quan, học tập kinh nghiệm tại các tỉnh An Giang, Kiên Giang và TP. Cần Thơ.
 

Tại thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang, đoàn đã trao đổi kinh nghiệm về các phương pháp tuyên truyền, vận động đồng bào phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, giữ gìn bản sắc văn hóa và đoàn kết dân tộc của các già làng, người có uy tín ở tỉnh An Giang. 

Sau khi trao đổi kinh nghiệm, các già làng tỉnh Bình Phước đã tham quan các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, các chùa nổi tiếng tại thành phố Châu Đốc và huyện Tri Tôn như: Miếu Bà Chúa Xứ núi Sam Châu Đốc, chùa Tà Pạ; viếng thăm Nhà mồ Ba Chúc - một địa danh chịu nhiều bi thương nhất của tỉnh An Giang.
 

Đoàn già làng tỉnh Bình Phước dâng hương tại Nhà mồ Ba Chúc, thị trấn Ba Chúc, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang

 

Đoàn già làng tỉnh Bình Phước chụp ảnh lưu niệm tại chùa Tà Pạ, xã Núi Tô, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang

Chia tay tỉnh An Giang, đoàn tiếp tục hành trình đến thành phố Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang tham quan di tích lịch sử và thắng cảnh Ba Hòn tại xã Thổ Sơn, huyện Hòn Đất; viếng mộ liệt sĩ, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Phan Thị Ràng; tham quan tìm hiểu đền thờ anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực.
 

Đoàn chụp hình lưu niệm tại đền thờ Nguyễn Trung Trực, thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang

 

Đoàn chụp hình lưu niệm tại nhà trưng bày giới thiệu Khu di tích lịch sử thắng cảnh Hòn Đất - Hòn Me - Hòn Quéo tại Khu di tích lịch sử Ba Hòn, xã Thổ Sơn, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang

Đoàn có buổi làm việc với Ban Dân tộc tỉnh Kiên Giang. Thông tin nhanh tại buổi làm việc, Trưởng ban Dân tộc tỉnh Danh Phúc cho biết: Kiên Giang là một trong những tỉnh có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống với hơn 275.000 người, nhiều nhất là đồng bào Khmer với hơn 238.000 người, chiếm 13,4% dân số toàn tỉnh. Những năm qua, Kiên Giang tập trung nhiều nguồn lực đầu tư phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Nhờ đó mà diện mạo nông thôn khởi sắc, đời sống bà con không ngừng được cải thiện. Các già làng, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số Kiên Giang có vai trò và ảnh hưởng rất lớn đối với cộng đồng, tập thể, dòng họ. Các già làng, người uy tín là cầu nối của các cấp chính quyền trong việc vận động bà con chấp hành các đường lối, chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước, quy định của địa phương, góp phần xây dựng và giữ vững khối đại đoàn kết toàn dân tộc. 

Dịp này, 23 già làng tiêu biểu tỉnh Bình Phước đã tham quan Đền thờ các Vua Hùng tại phường Bình Thủy, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ. Là nơi thờ Quốc tổ Hùng Vương, tổ phụ Lạc Long Quân, tổ mẫu Âu Cơ, Lạc Hầu… và trưng bày rất nhiều tranh ảnh, hiện vật, sử sách của 18 vị Vua Hùng đã có công dựng nước.
 

Đoàn viếng thăm Đền thờ các Vua Hùng 

Sau khi tham quan các khu di tích, thắng cảnh nổi tiếng tại TP. Cần Thơ, đoàn đã có buổi giao lưu rất hay và ý nghĩa với Đoàn công tác của Ban Dân tộc tỉnh Bình Định và TP. Cần Thơ. Tại đây, các già làng tỉnh Bình Phước tham gia nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc.
 

Đoàn chụp hình lưu niệm với Ban Dân tộc TP. Cần Thơ và Ban Dân tộc tỉnh Bình Định

Chương trình tham quan, học tập kinh nghiệm thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Đảng bộ, chính quyền tỉnh Bình Phước đối với các già làng tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số. Những nội dung thu thập được từ chuyến tham quan sẽ là cơ sở để các già làng nâng cao tinh thần trách nhiệm trong việc tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc; áp dụng các kiến thức vào phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện tốt công tác vận động, tuyên truyền vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Bình Phước./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH và Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,218
  • Hôm nay126,749
  • Tháng hiện tại7,006,705
  • Tổng lượt truy cập380,127,042
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây