“Trăng rằm sẻ chia” đến với học sinh tiểu học

Chủ nhật - 11/09/2016 16:10 1032

“Trăng rằm sẻ chia” đến với học sinh tiểu học

(CTTĐTBP) - Ngày 11/9, Đoàn khối cơ quan Dân chính Đảng phối hợp Chi hội hoạt động xã hội Người Bình Phước tổ chức chương trình “Trăng rằm sẻ chia” năm 2016 tại Trường tiểu học Tân Phước B (ấp Năm Đô, xã Tân Phước, Đồng Phú).

 

Tặng quà trung thu cho các em học sinh Trường tiểu học Tân Phước B.
 

Tại đây, các đoàn viên thuộc Đoàn khối cơ quan Dân chính Đảng và Chi hội hoạt động xã hội Người Bình Phước đã tổ chức các trò chơi, giới thiệu cho các em thiếu nhi hiểu biết về ý nghĩa của ngày rằm trung thu hàng năm. Đoàn đã trao tặng 5 phần quà cho 5 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần trị giá 600 ngàn đồng; trao công trình thanh niên hỗ trợ 300 ngàn đồng/tháng cho một học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong suốt năm học 2016-2017; tặng 231 phần quà (tập vở, bánh kẹo, lồng đèn…) cho các em học sinh Trường tiểu học Tân Phước B, với tổng trị giá hơn 16 triệu đồng.

 
Hoạt động thiện nguyện tại Trường tiểu học Lộc Thiện B
 
Trước đó ngày 10/9, nhóm từ thiện “Trung thu yêu thương” đến từ TP. Hồ Chí Minh đã đến thăm và tặng 233 phần quà nhân dịp tết trung thu cho các em học sinh Trường tiểu học Lộc Thiện B (xã Lộc Thiện, huyện Lộc Ninh).
 
Hoạt động của nhóm từ thiện đã góp phần sẻ chia khó khăn, tạo sân chơi bổ ích cho học sinh vùng biên.
 
Trường tiểu học Lộc Thiện B có tổng số 233 học sinh. Trường có 3 điểm lẻ, điểm lẻ xa nhất cách điểm trường chính 12 km với hơn 10 học sinh, 2 điểm lẻ còn lại mỗi điểm có khoảng 55 học sinh, số học sinh còn lại tập trung tại điểm trường chính. Học sinh là người đồng bào dân tộc thiểu số của trường chiếm hơn 40%, gia đình các em sinh sống chủ yếu bằng nghề làm nông, làm rẫy. Đa số các em đều có hoàn cảnh gia đình khó khăn, thiếu thốn điều kiện học tập và vui chơi giải trí.
 
Trong những năm qua, nhà trường đã nỗ lực hoàn thiện về cơ sở vật chất, điều kiện học tập giảng dạy, vận động sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng và các mạnh thường quân chăm lo cho các em từ học tập đến tham gia các hoạt động ngoài giờ. Bên cạnh đó, kịp thời giúp đỡ, động viên, tạo điều kiện cho các em có nguy cơ bỏ học tiếp tục được đến trường.
 
Đến thăm trường, nhóm từ thiện “Trung thu yêu thương” đã tổ chức thi làm “lồng đèn ông sao”, trao giải thưởng  cuộc thi “ước mơ của em” mà nhóm đã phát động từ trước đó; tặng 5 phần quà (300 ngàn đồng/phần) cho 5 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vượt khó học tốt, tặng 233 phần quà (tập vở, dụng cụ học tập) cho học sinh và tổ chức các trò chơi dân gian./.
                                               
Hải Thanh – Lệ Thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,024
  • Hôm nay262,747
  • Tháng hiện tại4,616,717
  • Tổng lượt truy cập411,358,571
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây