Nhiều nạn nhân chất độc da cam vẫn cần được giúp đỡ

Thứ sáu - 21/02/2014 16:09 1115
(CTTĐTBP) – Trên địa bàn tỉnh hiện có khoảng trên 10.000 người nhiễm chất độc da cam, trong đó có 905 người được giám định sức khỏe và được hưởng chế độ trợ cấp hỗ trợ từ nhà nước và được phân làm 4 hạng từ 900 ngàn đồng đến 3 triệu đồng/người.
 
Trao nhà tình thương cho hộ gia đình nạn nhân chất độc da cam nghèo khó khăn về nhà ở tại xã Long Hưng, Bù Gia Mập.
 
Hàng tháng, những người khuyết tật và nạn nhân chất độc da cam được hỗ trợ từ 270 ngàn đồng đến 360 ngàn đồng/người. Ngoài ra, họ còn được các tổ chức, đơn vị hỗ trợ xe lăn, xe lắc, được khám chữa bệnh miễn phí; được nhà nước và xã hội giúp vốn sản xuất chăn nuôi, tạo việc làm phù hợp để tự vươn lên ổn định cuộc sống; hỗ trợ xây nhà tình thương cho những hộ gia đình nạn nhân nghèo, đang ở nhà tranh tre, tạm bợ.
 
Dù chính quyền và nhân dân trong tỉnh và cả nước đã chung tay góp sức, cùng xoa dịu nỗi đau da cam, nhưng vẫn không thể đáp ứng đủ những nhu cầu thiết yếu mà các nạn nhân da cam đang cần giúp đỡ. UBND tỉnh đề nghị các cơ quan chức năng hỗ trợ kinh phí xây dựng Trung tâm phục hồi chức năng cho người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn tỉnh; đồng thời tổ chức nuôi dưỡng, dạy nghề để họ vươn lên hòa nhập cộng đồng. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng sớm cho tất cả người bị phơi nhiễm chất độc hóa học trên địa bàn tỉnh đi giám định sức khỏe để được hưởng chế độ hỗ trợ và chính sách dành cho nạn nhân chất độc da cam./.
Lê Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập828
  • Hôm nay197,216
  • Tháng hiện tại4,305,129
  • Tổng lượt truy cập403,591,109
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây