Nhiều hoạt động từ thiện diễn ra trên địa bàn tỉnh

Thứ hai - 26/08/2013 09:58 1229

Nhiều hoạt động từ thiện diễn ra trên địa bàn tỉnh

(CTTĐTBP) – Tuần qua, nhiều tổ chức, đoàn thể đã tổ chức các hoạt động từ thiện hướng về người nghèo, nạn nhân nhiễm chất độc da cam/dioxin, học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn tỉnh.
 
 
Tặng quà và khám bệnh miễn phí cho người nghèo
 
Ngày 25/8, câu lạc bộ từ thiện Tâm Đức (Quận 9, TP. Hồ Chí Minh) đã có chuyến thăm, tặng quà và khám sức khỏe miễn phí cho bà con nghèo phường Phú Đức, thị xã Bình Long.
 
 
Trong chuyến từ thiện này, đoàn đã trao 53 phần quà cho các hộ nghèo của phường, mỗi phần trị giá 300 ngàn đồng gồm: Gạo, đường, mì gói, quần áo cũ, sách giáo khoa cũ; đồng thời trao 15 phần quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt. Tổng trị giá các phần quà trên 20 triệu đồng. Số tiền này được các thành viên trong câu lạc bộ quyên góp. Ngoài ra, các y, bác sĩ của đoàn còn khám răng hàm mặt cho các em nhỏ, tư vấn sức khỏe sinh sản cho các chị em phụ nữ (15 - 44 tuổi) của phường.
Văn Tâm
Trao nhà tình thương
 
Ngày 24/8, UBND huyện Chơn Thành phối hợp UBND xã Minh Thành tổ chức lễ bàn giao căn nhà tình thương cho gia đình bà Nguyễn Thị Liên (hộ nghèo khó khăn về nhà ở tại ấp 1, xã Minh Thành).
 
 
Căn nhà có diện tích 40 m2, tổng trị giá 42 triệu đồng, do Ngân hàng thương mại cổ phần Công Thương chi nhánh TP. Hồ Chí Minh ủng hộ 25 triệu đồng, Tỉnh đoàn Bình Phước hỗ trợ 10 triệu đồng, số còn lại do gia đình và bà con lối xóm đóng góp.
             Đỗ Trình
Tặng quà cho nạn nhân nhiễm chất độc da cam/dioxin
 
Tại hội trường Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Phước Long, đoàn cán bộ Hội chữ thập đỏ tỉnh đã đến thăm và tặng quà cho 8 nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/dioxin sinh sống trên địa bàn thị xã Phước Long.
 
 
Tại đây, lãnh đạo Hội chữ thập đỏ tỉnh đã gửi lời chức sức khẻo, động viên các nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/dioxin và người nhà của họ lạc quan, vượt qua nỗi đau, nỗ lực trong vươn lên trong cuộc sống. Dịp này, đoàn đã trao tặng 8 phần quà cho các nạn nhân, mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng gồm: Bánh kẹo, đường, sữa và trị giá tiền mặt 400 ngàn đồng.
Ngọc Nhật
 
Tặng học bổng cho học sinh nghèo
 
Tổ chức từ thiện “Làn gió ấm” (TP.Hồ Chí Minh) vừa phối hợp Hội người mù thị xã Đồng Xoài tổ chức trao học bổng cho 24 học sinh của thị xã.
 
 
24 học sinh được nhận học bổng là các em học sinh tiểu học, THCS, THPT và sinh viên trung cấp chuyên nghiệp hiện đang sinh sống trên địa bàn thị xã. Hầu hết các em thuộc hộ gia đình nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhưng đều vượt khó học giỏi. Đây là đợt trao học bổng lần thứ 3 của tổ chức từ thiện “Làn gió ấm” cho các em học sinh, sinh viên trên địa bàn thị xã Đồng Xoài. Trong đợt trao học bổng này, mỗi học sinh tiểu học được nhận 800 ngàn đồng, học sinh THCS 1 triệu đồng, học sinh THPT và trung cấp chuyên nghiệp 1,5 triệu đồng/suất học bổng. Ngoài ra, các em học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc trong năm học 2012 – 2013 vừa qua còn được tổ chức “Làn gió ấm” tặng giấy khen, tập vở, đồ dùng học tập. Tổng số tiền học bổng và quà trong đợt trao tặng trên 35 triệu đồng, được tổ chức vận động, quyên góp từ các doanh nghiệp, mạnh thường quân, nhà hảo tâm tại TP. Hồ Chí Minh.
Kim Phụng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập838
  • Hôm nay25,820
  • Tháng hiện tại5,420,065
  • Tổng lượt truy cập404,706,045
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây