Ngày hội internet tại thị xã Đồng Xoài

Thứ tư - 26/06/2013 09:58 1212

Ngày hội internet tại thị xã Đồng Xoài

(CTTĐTBP) - Ngày 25/6, tại thư viện thị xã Đồng Xoài, Ban quản lý dự án nâng cao sử dụng máy vi tính và truy cập internet công cộng tại Việt Nam đã phối hợp Phòng Văn hóa - Thông tin thị xã tổ chức Ngày hội internet.
Các em học sinh, thanh thiếu niên hào hứng tham gia trò chơi đố vui có thưởng.
 
Tham gia ngày hội, người dân và các em thanh thiếu niên, học sinh trên địa bàn thị xã được hòa mình vào các trò chơi bổ ích, trò chơi đố vui có thưởng tìm hiểu về máy vi tính và mạng internet, đồng thời thưởng thức chương trình văn nghệ đặc sắc. Ngoài ra, người dân và các em còn được hướng dẫn sử dụng máy vi tính, internet để tra cứu, tìm kiếm thông tin.
 
Dự án nâng cao khả năng sử dụng máy vi tính và truy nhập internet công cộng tại Việt Nam được Quỹ Bill & Melinda Gates (Hoa Kỳ) tài trợ. Mục tiêu của dự án là hỗ trợ người dân nghèo, vùng khó khăn tiếp cận với CNTT một cách bình đẳng, hiệu quả và bền vững để cải thiện cuộc sống. Đến nay, Quỹ Bill & Melinda Gates đã tài trợ cho Việt Nam 12.070 máy vi tính (có cấu hình cao, được sản xuất tại Hoa Kỳ, kết nối mạng internet băng thông rộng) tại 1.900 thư viện công cộng và các điểm bưu điện văn hóa xã, các điểm truy cập internet công cộng tại các xã vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn.
 
Tại thị xã Đồng Xoài, năm 2012, Quỹ đã tài trợ 20 máy vi tính, trong đó 10 máy đặt tại thư viện thị xã, 5 máy đặt tại xã Tiến Hưng, 5 máy đặt tại xã Tân Thành. Các máy đều được kết nối mạng internet băng thông rộng. Qua một thời gian triển khai, dự án mang lại lợi ích thiết thực, giúp người dân tiếp cận CNTT dễ dàng và giúp bạn đọc của thư viện thị xã, các em học sinh, người dân tham gia truy cập, tìm kiếm thông tin phục vụ học tập, nghiên cứu, nâng cao đời sống dân trí./.
 
Kim Phụng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập938
  • Hôm nay456,642
  • Tháng hiện tại6,180,124
  • Tổng lượt truy cập392,723,177
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây