Khai mạc hè và phát động chiến dịch “những giọt máu hồng”

Thứ tư - 29/05/2013 10:45 1657

Khai mạc hè và phát động chiến dịch “những giọt máu hồng”

(CTTĐTBP) - Ngày 28/5, tại Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh (H.Hớn Quản), Ban chỉ đạo hè tỉnh đã tổ chức lễ khai mạc hè, phát động tháng hành động “Vì trẻ em” và chiến dịch “Những giọt máu hồng” cấp tỉnh năm 2013. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Huy Phong, cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành và hơn 800 đoàn viên, thanh thiếu nhi đã tham dự lễ phát động.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Huy Phong trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tốt.
 
Với chủ đề hoạt động hè "vui khỏe - an toàn - bổ ích”, lễ phát động nhằm thu hút, tập hợp đông đảo thanh thiếu nhi vào các hoạt động thiết thực, bổ ích trong dịp hè; qua đó góp phần bồi dưỡng các giá trị truyền thống, trang bị kiến thức và kỹ năng sống để giáo dục các em trở thành những người công dân có ích. Đồng thời, hoạt động hè tăng cường trách nhiệm của các cấp, ngành, từng gia đình và toàn xã hội trong việc quản lý, bảo vệ, chăm sóc và giáo dục thanh thiếu nhi nói chung, tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho trẻ em nghèo và trẻ em dân tộc thiểu số nói riêng.
 
Nhân dịp lễ phát động, 100 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tốt trên địa bàn huyện Hớn Quản đã được nhận học bổng (200 ngàn đồng/suất). Bên cạnh đó, Ban tổ chức đã phối hợp đoàn bác sỹ thiện – nguyện TP.Hồ Chí Minh khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tư vấn bảo vệ sức khỏe cho trẻ em và người khuyết tật trong tỉnh.
 
Ngay sau buổi lễ, đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn đã hưởng ứng chiến dịch "những giọt máu hồng" năm 2013 bằng việc tham gia hiến máu tình nguyện. Kết quả đã thu được 396 đơn vị máu, trong đó có 348 đơn vị máu 350ml và 48 đơn vị máu 250ml.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Nguyễn Huy Phong đã nhấn mạnh: Công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em là mục tiêu, động lực trong chiến lược phát triển nguồn nhân lực vì sự phát triển bền vững của đất nước. Do đó, công tác bảo vệ quyền lợi của trẻ em là nhiệm vụ của các cấp, ngành cũng như toàn xã hội./.
 
Xuân Nguyên
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập892
  • Hôm nay429,686
  • Tháng hiện tại6,153,168
  • Tổng lượt truy cập392,696,221
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây