Hành trình về với Điện Biên của đoàn thanh niên Bình Phước

Thứ ba - 06/05/2014 09:14 1306

Hành trình về với Điện Biên của đoàn thanh niên Bình Phước

(CTTĐTBP) - Từ ngày 29/4 đến ngày 3/5, hưởng ứng chủ đề “về nguồn” do Trung ương đoàn và Hội LHTN Việt Nam phát động, Tỉnh đoàn và Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Phước đã tổ chức chuyến hành trình “về với Điện Biên”. 44 cán bộ đoàn chủ chốt trên toàn tỉnh đã tham gia chuyến hành trình về nguồn này.
Đồng chí Tôn Ngọc Hạnh - Bí thư Tỉnh đoàn Bình Phước (phải)
trao tượng trưng 2 bộ trống đội cho Tỉnh đoàn Sơn La.
Khởi hành tại Bình Phước từ ngày 29/4, đoàn đã đến thăm, giao lưu và trao tặng 2 bộ trống đội với tổng trị giá 5 triệu đồng cho Tỉnh đoàn Sơn La. Đồng thời, đoàn đã đến thăm nhà tù Sơn La để tìm hiểu về truyền thống bất khuất, anh dũng của các thế hệ tù nhân chính trị tại đây.
 
Tiếp đó (ngày 30/4), đoàn đã đặt chân đến Điện Biên, thăm quan Bảo tàng chiến thắng Điện Biên Phủ, hầm chỉ huy bí mật của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, lán ở và làm việc của Tham mưu trưởng mặt trận Hoàng Văn Thái, hồ Pá Khoang, khu di tích lịch sử Mường Phăng và thắp hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
 
Tối cùng ngày, đêm giao lưu văn hóa – văn nghệ “thắm tình Điện Biên” đã diễn ra tại TP. Điện Biên, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc cho mỗi thành viên của đoàn. Trong đêm giao lưu, đoàn đã trao 5 bộ trống đội với tổng trị giá 15 triệu đồng cho Tỉnh đoàn Điện Biên.
 
Đoàn thăm quan hệ thống hầm hào trên đồi A1.
 
Phát biểu tại buổi giao lưu, đồng chí Tôn Ngọc Hạnh - Bí thư Tỉnh đoàn Bình Phước, nhấn mạnh: “Nhân dịp kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, hành trình về với Điện Biên trở nên rất thiết thực và ý nghĩa đối với tuổi trẻ Bình Phước. Hành trình thể hiện sự tri ân sâu sắc đối với đồng bào và chiến sĩ Điện Biên đã hy sinh xương máu để lớp trẻ hôm nay được sống trong hòa bình, độc lập”.
 
Tại Điện Biên, đoàn đã đến viếng Nghĩa trang liệt sĩ Điện Biên, thể hiện lòng thành kính với những chiến sĩ đã hy sinh anh dũng, góp phần tạo nên chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Bên cạnh đó, đoàn đã thăm khu di tích lịch sử đồi A1, D1, hầm tướng Đờ-cát-tơ-ri, đền thờ Hoàng Công Chất; tham gia chương trình giao lưu văn nghệ đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc Thái tại bản Mển (xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên)./.
Quốc Duy
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập839
  • Hôm nay194,750
  • Tháng hiện tại7,394,578
  • Tổng lượt truy cập406,680,558
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây