70 em thiếu nhi tham gia “Chúng em tập làm chiến sĩ Điện Biên”

Chủ nhật - 26/06/2022 11:31 775
(CTTĐTBP) - Sáng nay 26/6, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh đã khai mạc chương trình “Chúng em tập làm chiến sĩ Điện Biên” tỉnh Bình Phước năm 2022.
 

Tham dự có lãnh đạo Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh và cán bộ trung tâm, Nhà thiếu nhi thành phố Đồng Xoài cùng 70 học viên, độ tuổi từ 8-13 tuổi trong tỉnh tham gia chương trình.

Đại diện chiến sĩ “nhí” phát biểu cảm xúc trong lễ khai mạc

Chương trình diễn ra từ ngày 26-6 đến 30-6 tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh, Ban chỉ huy Quân sự thành phố Đồng Xoài, Di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh. Trong 5 ngày tham gia chương trình, các học viên được rèn luyện các nội dung: Giáo dục truyền thống chiến đấu anh hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam; huấn luyện các nội dung cơ bản về điều lệnh, điều lệ, chế độ quy định và các nội dung kỹ thuật chiến đấu bộ binh, cách phòng tránh bom mìn.

Kỹ năng làm việc nhóm - bài học đầu tiên được truyền đạt trong chương trình “Chúng em tập làm chiến sĩ Điện Biên” tỉnh Bình Phước năm 2022

Các học viên còn được rèn luyện kỹ năng sống, giao tiếp, làm việc nhóm; kỹ năng sinh hoạt nhóm, sinh tồn; các bài giảng tâm sinh lý vị thành niên; các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao, dã ngoại; các kỹ năng phòng tránh đuối nước, tai nạn thương tích…

Các chiến sĩ “nhí” chụp hình lưu niệm với Ban tổ chức chương trình và lãnh đạo Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Bình Phước

Chị Mai Tuyết Ngọc, Giám đốc trung tâm cho biết: Đây là năm thứ 10 trung tâm tổ chức chương trình “Chúng em tập làm chiến sĩ Điện Biên”. Trung tâm đã tổ chức được 24 khóa với hơn 2.000 thanh thiếu nhi tham gia. Đây là một trong những hoạt động có hiệu quả của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh được các cấp, ngành trong tỉnh đánh giá cao và tạo được niềm tin tưởng của phụ huynh. Từ những bài học sinh động về giáo dục quốc phòng, những bài học kỹ năng được trải nghiệm từ thực tế, ban tổ chức mong muốn sẽ giúp các em thiếu nhi tỉnh nhà tích lũy thêm nhiều kiến thức bổ ích trong dịp hè./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3,514
  • Hôm nay188,044
  • Tháng hiện tại10,686,585
  • Tổng lượt truy cập383,806,922
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây