(CTTĐTBP) - Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc thực hiện các thủ tục hành chính, VNPT Bình Phước chính thức thí điểm triển khai hỗ trợ người dân thực hiện 13 dịch vụ công trực tuyến thiết yếu ngay tại các điểm giao dịch của VNPT Bù Đốp, VNPT Bù Gia Mập và sẽ mở rộng ra tất cả các điểm giao dịch còn lại trong thời gian tới.
VNPT Bình Phước đồng hành cùng chính quyền địa phương trong việc số hóa thủ tục hành chính, giúp người dân tiếp cận dịch vụ công nhanh chóng, thuận tiện ngay tại địa phương
Theo đó, người dân có thể đến trực tiếp các điểm giao dịch của VNPT, hoặc các cửa hàng Vinaphone tại huyện Bù Đốp, Bù Gia Mập để được hướng dẫn, hỗ trợ cách thức đăng ký thực hiện 13 dịch vụ công phổ biến hiện nay. Đó là các dịch vụ công trực tuyến về đăng ký khai sinh, kết hôn, khai tử; cấp, đổi giấy phép lái xe; đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện, gia hạn thẻ bảo hiểm y tế; nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ; chứng thực bản sao điện tử từ bản chính; cấp phiếu lý lịch tư pháp; đăng ký thường trú, tạm trú, passport, giấy phép hộ kinh doanh; hướng dẫn khai báo và đăng nộp các thủ tục về đất đai lên Cổng dịch vụ công.
VNPT Bình Phước triển khai chiến dịch hỗ trợ này nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiết kiệm thời gian, công sức khi thực hiện các thủ tục hành chính mà không cần đến trực tiếp cơ quan nhà nước; hỗ trợ người dân chưa quen với công nghệ có thể dễ dàng tiếp cận và sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Qua đó, góp phần đẩy nhanh quá trình số hóa thủ tục hành chính, giảm thiểu giấy tờ, tăng cường ứng dụng công nghệ trong giải quyết thủ tục hành chính. Từ đó, nâng cao nhận thức và kỹ năng sử dụng dịch vụ công trực tuyến cho người dân, nhất là ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa, khu vực biên giới./.