Lộc Ninh truyền thông về hoạt động thủ tục hành chính gắn với chuyển đổi số, Đề án 06

Thứ năm - 28/03/2024 12:13 723
(CTTĐTBP) - Ngày 26/3/2024, UBND huyện Lộc Ninh vừa ban hành Kế hoạch truyền thông về hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) gắn với chuyển đổi số và Đề án 06/CP năm 2024 trên địa bàn huyện.

Kế hoạch nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân trên địa bàn huyện về ý nghĩa, mục tiêu, tầm quan trọng của công tác cải cách TTHC, kiểm soát TTHC gắn với chuyển đổi số và việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong tiếp nhận và giải quyết TTHC, hướng tới mục tiêu “lấy sự hài lòng của người dân là thước đo đánh giá việc giải quyết TTHC của các cơ quan hành chính nhà nước” trên địa bàn huyện.

Nâng cao vai trò, trách nhiệm của chính quyền các cấp, các ngành và địa phương trong công tác tuyên truyền về cải cách, kiểm soát TTHC gắn với chuyển đổi số và Đề án 06/CP; thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn huyện về hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông (Bộ phận một cửa); xác định việc triển khai Đề án 06/CP tiếp tục là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, liên tục ở tất cả các cấp, các ngành, các địa phương trên cơ sở huy động sự tham gia tích cực của toàn dân và cả hệ thống chính trị. Áp dụng phương thức truyền thông đa phương tiện, kết hợp thông tin, tuyên truyền truyền thống với việc ứng dụng công nghệ thông tin trên các nền tảng số góp phần mang lại hiệu quả cao, phù hợp với mọi đối tượng quần chúng Nhân dân.

Đồng thời, phát huy vai trò của các cơ quan truyền thông, báo chí trong việc phát hiện và phản ánh chính xác, kịp thời những mặt tích cực, những sáng kiến, giải pháp, mô hình, tấm gương tiêu biểu hoặc những biểu hiện, hành vi chưa đúng của tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện nhiệm vụ về kiểm soát TTHC; thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn tỉnh; lan tỏa sâu rộng những thành tựu, cải tiến, cách làm, mô hình đổi mới trong việc phục vụ người dân, doanh nghiệp tại các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Tại Kế hoạch này, UBND huyện Lộc Ninh đặt ra một số nội dung tuyên truyền trọng tâm. Trong đó, tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo (Chỉ thị số 04/CTTTg ngày 11/02/2024 của Thủ tướng Chính phủ)...

Tuyên truyền về vai trò, ý nghĩa của nhiệm vụ kiểm soát TTHC gắn với chuyển đổi số và Đề án 06/CP; thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC và thực hiện TTHC trên môi trường điện tử đối với các cấp chính quyền trên địa bàn huyện. Tuyên truyền, phổ biến các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương về công tác cải cách, kiểm soát TTHC gắn với chuyển đổi số và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC và thực hiện TTHC trên môi trường điện tử. Trọng tâm, tập trung tuyên truyền các nội dung chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, hướng dẫn của các bộ, ngành và của tỉnh đối với việc triển khai các nội dung nhiệm vụ cải cách, kiểm soát TTHC gắn với chuyển đổi số và Đề án 06/CP; các chỉ số nổi bật của huyện trong việc thực hiện nhiệm vụ cải cách TTHC gắn với chuyển đổi số năm 2024 theo Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 05/01/2024 của Chính phủ được UBND tỉnh triển khai tại Quyết định số 127/QĐ-UBND ngày 16/01/2024.

Truyền thông việc công khai, minh bạch trong thực hiện TTHC; việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính, TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan, đơn vị và UBND các xã, thị trấn. Thông tin rộng rãi bằng nhiều hình thức đến cá nhân, tổ chức về hoạt động và kết quả thực hiện nhiệm vụ cải cách TTHC, kiểm soát TTHC, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong tiếp nhận giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông mà trọng tâm là việc tiếp nhận, giải quyết TTHC của các cơ quan hành chính Nhà nước cho cá nhân, tổ chức trên địa bàn.

Biểu dương, khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân thực hiện tốt, có thái độ tích cực trong công tác cải cách TTHC, kiểm soát TTHC, việc ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng chính quyền điện tử và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC; đồng thời phê phán những hiện tượng tiêu cực, thái độ cửa quyền, hách dịch, gây khó khăn, phiền hà cho cá nhân, tổ chức trong quá trình giải quyết TTHC.

Để hoàn thành các mục tiêu đề ra, UBND huyện Lộc Ninh yêu cầu triển khai thực hiện tuyên truyền thông qua các phương tiện thông tin đại chúng như: Đài Truyền thanh và Truyền hình huyện, Trạm Truyền thanh các xã, thị trấn, Cổng thông tin điện tử của huyện, Trang tin điện tử của các cơ quan, đơn vị; truyền thông qua các hình thức như: tổ chức tập huấn, hướng dẫn, bồi dưỡng nghiệp vụ, triển khai thực hiện công tác cải cách TTHC, kiểm soát TTHC, việc ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng chính quyền điện tử cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; kết hợp lồng ghép hoạt động kiểm soát TTHC với tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước...

Niêm yết, công khai minh bạch đầy đủ, chính xác, rõ ràng, đúng quy định TTHC tại trụ sở làm việc, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả huyện, xã, thị trấn, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân tra cứu, cập nhật và tìm hiểu thông tin. Các hình thức tuyên truyền khác như pa-nô, áp-pích, phát tờ rơi phù hợp với đặc điểm, tình hình của cơ quan, đơn vị, địa phương./.

Tác giả bài viết: Lê Văn Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập979
  • Hôm nay77,006
  • Tháng hiện tại6,511,960
  • Tổng lượt truy cập405,797,940
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây