Bình Phước - Sóc Trăng: Trao đổi kinh nghiệm về chuyển đổi số

Chủ nhật - 26/06/2022 09:41 2024
(CTTĐTBP) - Chiều 25/6, đoàn công tác của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng đã có buổi làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Phước về trao đổi kinh nghiệm chuyển đổi số, trung tâm điều hành thông minh (IOC).
 
ong NMQ
Ông Nguyễn Minh Quang, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Phước, chia sẻ kinh nghiệm về chuyển đổi số
 
Chia sẻ kinh nghiệm về chuyển đổi số, ông Nguyễn Minh Quang - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Phước cho biết, bước đầu thực hiện chuyển đổi số tại tỉnh cũng gặp nhiều khó khăn nhưng qua 2 năm nỗ lực triển khai, Bình Phước đã rút ra nhiều bài học quý báu từ trong thực tiễn, vừa làm vừa rút kinh nghiệm.

Thứ nhất, cần phải có sự thống nhất cao trong chỉ đạo, điều hành từ cấp tỉnh đến cơ sở. Điển hình là Bình Phước đã xây dựng và triển khai thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về chuyển đổi số đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh Bình Phước, với những quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể.
 
soc trang
Đoàn công tác của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng tham quan, tìm hiểu IOC Bình Phước
 
Thứ hai, cần có quyết tâm phấn đấu rút dần khoảng cách chuyển đổi số so với các tỉnh, thành phố khác trong cả nước. Bình Phước đã chú trọng xây dựng và cụ thể hóa đề án nhân lực làm công tác công nghệ thông tin, ban hành các chính sách ưu đãi, khuyến khích về chuyển đổi số, tăng cường hợp tác với các tập đoàn, doanh nghiệp cung cấp nền tảng số...

Thứ ba, muốn chuyển đổi số thành công cần có sự tham gia của người dân, doanh nghiệp, chính quyền các cấp. Trong đó, Bình Phước đang đẩy mạnh phát triển mô hình Tổ công nghệ số cộng đồng với sự tham gia của các cấp, các ngành (trong tháng 6/2022, toàn tỉnh đã thành lập hơn 4.000 Tổ công nghệ số cộng đồng). Các thành viên tham gia Tổ công nghệ số cộng đồng đã được tập huấn để hiểu rõ hơn về quy trình thanh toán điện tử, sử dụng dịch vụ công trực tuyến, các ứng dụng số…
 
doan soc trang binh phuoc
Đoàn công tác của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng chụp hình lưu niệm với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Phước
 
Thứ tư, các sở, ban, ngành, địa phương phải xây dựng được kế hoạch chuyển đổi số cụ thể theo từng năm và cả giai đoạn, không xây dựng kiểu đối phó mà bát sát tình hình hoạt động thực tế, đặc thù của ngành, địa phương.
 
Trao đổi tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hữu Hạnh - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng cho biết, việc quyết tâm thực hiện chuyển đổi số sẽ là cơ hội tạo nên điểm nhấn và động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương, trong đó có tỉnh Sóc Trăng. Hiện nay, Bình Phước đang là một trong những tỉnh được Bộ Thông tin và Truyền thông đánh giá cao về thành công bước đầu trong chuyển đổi số. Đây là động lực để Sóc Trăng nghiên cứu học tập, trao đổi kinh nghiệm, có thêm những giải pháp và cách làm hay để tổ chức triển khai chuyển đổi số tại tỉnh đạt kết quả tốt trong thời gian tới.

Trước đó, đoàn công tác của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng đã tham quan, tìm hiểu về hoạt động của IOC Bình Phước./.

Tác giả bài viết: Hải Hoà

Tổng số điểm của bài viết là: 16 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,173
  • Hôm nay98,918
  • Tháng hiện tại6,978,874
  • Tổng lượt truy cập380,099,211
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây