100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 của Bình Phước kết nối thành công trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia

Thứ hai - 17/05/2021 10:41
(CTTĐTBP) - Từ vị trí thứ 47/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Bình Phước đã vươn lên đứng đầu cả nước về rà soát, kết nối thành công 1.224 dịch vụ công (DVC) trên Cổng DVC Quốc gia. Trong đó, số DVC trực tuyến mức độ 4 đã kết nối lên Cổng DVC Quốc gia với 777 dịch vụ, đạt 100% (số liệu cập nhật đến ngày 16/5/2021 trên Cổng DVC Quốc gia).
 
PCT Tran Tuyet Minh 2
Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh phát biểu tại buổi họp báo
 
Thông tin trên được UBND tỉnh cho biết tại buổi họp báo về việc công bố 100% DVC trực tuyến mức độ 4 của Bình Phước kết nối trên Cổng DVC Quốc gia, khai trương Tổng đài giải đáp thông tin DVC 1022, vừa được tổ chức vào sáng nay (17/5).

Chủ trì buổi họp báo, đồng chí Trần Tuyết Minh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thông tin với các cơ quan thông tấn, báo chí: Đây là sự vươn lên ngoạn mục của tỉnh Bình Phước và UBND tỉnh xác định đây là “Chiến dịch 50 ngày đêm” (từ ngày 31/3 - 19/5) đẩy mạnh thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, nhằm tạo bước chuyển biến quan trọng trong xây dựng chính quyền điện tử, chuẩn bị bước sang giai đoạn chính quyền số. 
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh thông tin thêm, để có kết quả trên, từ lãnh đạo tỉnh đến cấp cơ sở, công chức, viên chức của các ngành liên quan đã nỗ lực không biết mệt mỏi qua 50 ngày đêm triển khai quyết liệt, kể cả thứ bảy, chủ nhật và các ngày nghỉ lễ dịp 30/4, 01/5.

Trong “Chiến dịch 50 ngày đêm”, dịch vụ chứng thực điện tử của tỉnh cũng đã bứt phá vươn lên mạnh mẽ, đứng thứ 02/63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Từ chỗ tỉnh chưa có dịch vụ nào “chứng thực điện tử cấp bản sao từ bản chính” thành công, thì chỉ trong một thời gian ngắn, Bình Phước đã cấp được trên 1.400 hồ sơ chứng thực điện tử. 
 
PGĐ So Nguyen Minh Quang
Phó Giám đốc phụ trách Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Quang thông tin về kết quả đẩy mạnh giải quyết TTHC trên môi trường điện tử, Chiến dịch 50 ngày đêm của Bình Phước và Tổng đài 1022 tiếp nhận, giải đáp thông tin DVC của người dân, doanh nghiệp
 
Lĩnh vực giải quyết thủ tục hành chính trên Cổng DVC tỉnh cũng đạt kết quả ấn tượng. 03 tháng đầu năm, trong số trên 153.000 hồ sơ tiếp nhận có trên 15.000 hồ sơ quá hạn được giải quyết, chiếm 10%. Qua 50 ngày đêm của chiến dịch, với nỗ lực, cố gắng vượt bậc của các cơ quan, đơn vị, địa phương, đến thời điểm 17 giờ 00 phút ngày 16/5/2021, Cổng DVC tỉnh ghi nhận còn 58 hồ sơ trễ hạn trong tổng số 27.855 hồ sơ đang giải quyết, chiếm 0,21%. Phấn đấu đến 17 giờ 00 phút ngày hôm nay (17/5), tất cả các hồ sơ trễ hạn kéo dài sẽ phải được giải quyết dứt điểm.
 
“Có thể khẳng định ‘Chiến dịch 50 ngày đêm’ vừa qua đã đạt kết quả rất tốt đẹp và có ý nghĩa rất quan trọng, là tiền đề để UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo, điều hành những cách làm mang tính đột phá, cách mạng, tạo niềm tin và động lực để các cơ quan hành chính nhà nước từ tỉnh đến cơ sở tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng và hiệu quả cải cách thủ tục hành chính, phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh nhấn mạnh.

Ngày mai (18/5), Bình Phước sẽ tổ chức hội nghị công bố Nghị quyết của Tỉnh ủy về chuyển đổi số; công bố 100% DVC trực tuyến tỉnh Bình Phước đạt mức độ 4 trên Cổng DVC Quốc gia, khai trương Tổng đài giải đáp thông tin DVC 1022./.

Tác giả: Nhật Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,081
  • Hôm nay35,546
  • Tháng hiện tại9,859,808
  • Tổng lượt truy cập455,254,930
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây