Nâng cao tiềm lực khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo

Thứ sáu - 28/06/2024 15:26 73
(CTTĐTBP) - Ngày 28/6/2024, UBND tỉnh ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Kế hoạch số 260-KH/TU ngày 20/5/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về triển khai thực hiện Kết luận số 69-KL/TW ngày 11/01/2024 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW ngày 01/11/2012 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về phát triển khoa học và công nghệ phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.
Kế hoạch này nhằm quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, hiệu quả Kế hoạch số 260- KH/TU ngày 20/5/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, qua đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội, cán bộ, đảng viên và nhân dân về vai trò quan trọng của khoa học và công nghệ phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế. Đồng thời, cụ thể hóa các nội dung, nhiệm vụ, giải pháp tại Kế hoạch số 260-KH/TU phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh; xác định nội dung, nhiệm vụ và trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện.

Theo đó, UBND tỉnh giao các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai, thực hiện một số nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm. Trong đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt Kết luận số 69-KL/TW của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 260-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; thống nhất nhận thức về vai trò quan trọng của khoa học và công nghệ phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế. Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo bằng nhiều hình thức phong phú, phù hợp với từng cơ quan, đơn vị, địa phương.

Rà soát, tham mưu hoàn thiện cơ chế chính sách về khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo. Triển khai thực hiện đồng bộ và hiệu quả các chủ trương, chính sách, chương trình, đề án khoa học và công nghệ hiện có và cập nhật, triển khai kịp thời, đầy đủ các chủ trương, chính sách mới, đảm bảo phù hợp với điều kiện của địa phương nhằm khuyến khích, phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo phục vụ phát triển sản xuất và đời sống, tạo nền tảng để thực hiện mục tiêu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Đồng thời, tập trung triển khai các nhiệm vụ nghiên cứu, ứng dụng khoa học, công nghệ vào hoạt động sản xuất và đời sống.

Nâng cao tiềm lực khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo. Triển khai các hoạt động đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng về khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo; khơi dậy tinh thần khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo cho học sinh, sinh viên, đoàn viên, hội viên và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Thúc đẩy phát triển thị trường khoa học và công nghệ trên địa bàn tỉnh. Tăng dần tỷ trọng nguồn cung công nghệ, thiết bị, khuyến khích phát triển tổ chức dịch vụ khoa học và công nghệ, nâng cao chất lượng hoạt động của Sàn giao dịch công nghệ và thiết bị của tỉnh. Tăng cường kết nối Sàn giao dịch công nghệ và thiết bị của tỉnh với các Sàn giao dịch công nghệ và thiết bị, các doanh nghiệp, doanh nghiệp khoa học và công nghệ trong và ngoài khu vực. 

Bên cạnh đó, tăng cường hội nhập, hợp tác quốc tế về khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo. Thường xuyên kiểm tra, thanh tra, xử lý nghiêm vi phạm trong thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo./.

Tác giả bài viết: T.T

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,187
  • Hôm nay213,667
  • Tháng hiện tại7,413,495
  • Tổng lượt truy cập406,699,475
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây