Hưởng ứng Ngày đổi mới sáng tạo thế giới

Thứ hai - 17/04/2023 10:33 3129
(CTTĐTBP) - Ngày 21/4 hàng năm được Liên hợp quốc chọn là Ngày đổi mới sáng tạo thế giới (The world creativity and Innovation day) nhằm nâng cao nhận thức về vai trò của sáng tạo và đổi mới trong mọi khía cạnh của sự phát triển con người.
 
Để hưởng ứng sự kiện quan trọng nêu trên và thực hiện nhiệm vụ được Thủ tướng Chính phủ giao, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã ban hành Kế hoạch số 1062/BKHCN-ƯDPTCN ngày 14/4/2023 về việc hưởng ứng Ngày đổi mới sáng tạo thế giới năm 2023, trọng tâm từ ngày 19/4 đến hết ngày 21/4.

Bộ KH&CN đề nghị các bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương; UBND các tỉnh, thành phố quan tâm, chỉ đạo, tổ chức các hoạt động thiết thực, phù hợp với khẩu hiệu: “Đổi mới sáng tạo - Khơi nguồn tri thức”; “Đổi mới sáng tạo - Nền tảng thúc đẩy phát triển quốc gia hiện đại”; “Đổi mới sáng tạo - Nâng cao giá trị cuộc sống”. Để hưởng ứng Ngày đổi mới sáng tạo thế giới năm 2023, có thể phối hợp, kết nối với các hoạt động để hướng đến chào mừng Ngày KH&CN Việt Nam (18/5).

Bộ cũng đề nghị quan tâm thực hiện các hoạt động tuyên truyền tại các khu vực công cộng, đường phố, trụ sở cơ quan và các địa điểm phù hợp khác; phối hợp với các cơ quan phát thanh, truyền hình, thông tấn, báo chí của Trung ương và địa phương tăng thời lượng phát sóng, đăng tải các nội dung về kết quả triển khai hoạt động KH&CN và đổi mới sáng tạo; tổ chức các hội thảo chuyên đề, tọa đàm, giao lưu trực tiếp hoặc trực tuyến về KH&CN và đổi mới sáng tạo.

Cùng với đó, biểu dương, động viên, khen thưởng hoặc đề nghị cấp có thẩm quyền khen thưởng các tập thể, cá nhân xuất sắc, có nhiều đóng góp cho việc thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo, sở hữu trí tuệ./.

Tác giả bài viết: Hải Hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,159
  • Hôm nay254,416
  • Tháng hiện tại10,263,583
  • Tổng lượt truy cập372,269,386
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây