UBND tỉnh thống nhất gia hạn thời gian thực hiện nghĩa vụ ký quỹ đảm bảo thực hiện dự án đầu tư

Thứ ba - 21/12/2021 15:57 2081
Tự động phát:
(CTTĐTBP) - Ngày 21/12, UBND tỉnh đã ban hành Công văn 4251 chấp thuận chủ trương gia hạn thời gian ký quỹ đảm bảo thực hiện dự án đầu tư trong thời gian ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
 
Gia han
Ảnh minh hoạ
 
Hiện nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên các nhà đầu tư gặp khó khăn về tài chính; một số nhà đầu tư gửi văn bản đến UBND tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư đề nghị gia hạn thời gian nộp tiền ký quỹ. Do đó, để giảm bớt một phần khó khăn cho nhà đầu tư do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, UBND tỉnh thống nhất chủ trương gia hạn thời gian thực hiện nghĩa vụ ký quỹ đảm bảo thực hiện dự án đầu tư áp dụng cho tất cả các nhà đầu tư (chưa thực hiện ký quỹ) được chấp thuận chủ trương đầu tư dự án trên địa bàn tỉnh trong thời gian dịch bệnh Covid-19 diễn ra.

Cụ thể, gia hạn thời gian nộp tiền ký quỹ trong thời hạn 12 tháng, kể từ ngày phải thực hiện nghĩa vụ theo quy định.

Trường hợp hết thời hạn 12 tháng kể từ ngày phải thực hiện nghĩa vụ ký quỹ, nhà đầu tư chưa hoàn thành các thủ tục pháp lý của dự án thì phải nộp 100% số tiền ký quỹ theo quy định.

Trường hợp hết 12 tháng, nhà đầu tư đã hoàn thành các thủ tục pháp lý nhưng chưa xây dựng hoàn thành dự án, đề nghị liên hệ Sở Kế hoạch và Đầu tư để thực hiện thủ tục nộp 50% số tiền ký quỹ còn lại của dự án theo quy định.

UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng và các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ giải quyết các thủ tục có liên quan cho nhà đầu tư. Khi giải quyết các thủ tục tiếp theo (trừ thủ tục xác nhận hoàn thành công trình và chứng nhận sở hữu tài sản trên đất), nếu phát hiện đã quá thời 12 tháng kể từ ngày UBND tỉnh ban hành quyết định giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất mà nhà đầu tư chưa xây dựng hoàn thành dự án, thì đề nghị nhà đầu tư liên hệ với Sở Kế hoạch và Đầu tư để thực hiện nghĩa vụ ký quỹ theo quy định.

Sở Kế hoạch và Đầu tư theo dõi việc triển khai thực hiện chủ trương này; đồng thời chủ động đề xuất, tham mưu UBND tỉnh điều chỉnh hoặc chấm dứt thực hiện chủ trương này cho phù hợp với diễn biến tình hình kinh tế - xã hội./.

Tác giả bài viết: Nhật Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,815
  • Hôm nay286,189
  • Tháng hiện tại10,586,696
  • Tổng lượt truy cập372,592,499
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây