Hội nghị tuyên dương người nộp thuế tiêu biểu năm 2019

Thứ bảy - 07/11/2020 15:23 1697
(CTTĐTBP) - Ngày 7/11, Cục Thuế tỉnh đã tổ chức Hội nghị tuyên dương các tổ chức, cá nhân tiêu biểu thực hiện tốt chính sách pháp luật thuế năm 2019. Các đồng chí: Hà Anh Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Trần Văn Mi - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham dự hội nghị.
   dsfsdf    
Đồng chí Hà Anh Dũng trao bằng khen của Bộ Tài chính cho các doanh nghiệp thực hiện tốt chính sách thuế năm 2019
 
Năm 2019, dưới sự chỉ đạo điều hành của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự phối hợp hỗ trợ của các ngành, địa phương, ý thức chấp hành chính sách pháp luật thuế của người nộp thuế ngày một cao và đặc biệt là công tác cải cách hành chính và tuyên truyền hỗ trợ của ngành thuế đối với người nộp thuế được nâng cao. Từ đó, công tác thu ngân sách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao và đạt được kết quả rất quan trọng như sau: Tổng thu NSNN (thu nội địa) năm 2019 là 8.267 tỷ đồng, đạt 161% dự toán Bộ Tài chính giao, đạt 99,60% dự toán điều chỉnh HĐND, UBND tỉnh giao, bằng 110% so cùng kỳ năm 2018. Loại trừ khoản thu tiền sử dụng đất, xổ số kiến thiết và lợi nhuận sau thuế thì lũy kế thu đạt 133% dự toán Bộ Tài chính giao, đạt 107% dự toán điều chỉnh HĐND, UBND tỉnh giao, bằng 117% so cùng kỳ. 

Đạt được thành tích trên là nhờ có sự đóng góp tích cực và đầy trách nhiệm của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân đã nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, mạnh dạn bỏ vốn đầu tư máy móc, thiết bị, tìm kiếm thị trường, mở rộng sản xuất, kinh doanh giải quyết việc làm cho người lao động, tạo ra của cải vật chất cho xã hội và chấp hành tốt nghĩa vụ nộp thuế đối với Nhà nước. Đồng thời, ngành thuế đã chủ động tích cực đề xuất các biện pháp quản lý thu thuế, thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất, phí lệ phí... để huy động mọi nguồn lực, nguồn thu vào NSNN kịp thời. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn hỗ trợ cho doanh nghiệp, doanh nhân, xây dựng cơ chế thu thập thông tin, tăng cường đối thoại với người nộp thuế. Phối hợp với các sở, ban, ngành tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh.

 
2
Các đơn vị doanh nghiệp chụp hình lưu niệm với lãnh đạo tỉnh
 
Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi khẳng định cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân là bộ phận quan trọng của xã hội, là bộ phận chủ yếu tạo ra công ăn, việc làm; sản xuất ra của cải, vật chất; có vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh của tỉnh. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trần Văn Mi đánh giá cao và nhiệt liệt biểu dương những thành tích của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tỉnh nhà trong những năm vừa qua, hoan nghênh và biểu dương các phòng chức năng Cục thuế, Chi cục thuế các huyện, khu vực đã tạo mọi điều kiện thuận lợi, kịp thời lắng nghe, nắm bắt và tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp; biểu dương, tôn vinh các doanh nhân tiêu biểu, các doanh nghiệp và cá nhân sản xuất kinh doanh giỏi, chấp hành tốt chính sách pháp luật thuế. Từ đó, nêu cao tinh thần và trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp, doanh nhân trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Để ghi nhận thành tích, tôn vinh và khích lệ các điển hình tiên tiến nộp thuế tốt, Bộ Tài chính đã trao tặng bằng khen cho 6 doanh nghiệp, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 28 doanh nghiệp, 5 hộ kinh doanh và 1 cá nhân. Ngoài ra, Cục Thuế tỉnh tặng giấy khen cho 96 doanh nghiệp, 46 hộ kinh doanh và 23 cá nhân./.

Tác giả bài viết: T.T

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập943
  • Hôm nay19,541
  • Tháng hiện tại4,638,075
  • Tổng lượt truy cập411,379,929
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây