Cảnh báo việc giả mạo các ứng dụng của ngành thuế

Thứ tư - 31/05/2023 10:10 28964
(CTTĐTBP) - Hiện nay, có một số đối tượng giả danh cán bộ thuế cung cấp đường dẫn và hướng dẫn người nộp thuế cài đặt các phần mềm giả mạo ứng dụng của cơ quan thuể, nhằm lấy cắp thông tin cá nhân, thông tin tài khoản ngân hàng với mục đích chiếm đoạt tài sản.

Ngày 30/5, Cục Thuế Bình Phước đã có văn bản gửi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân để cảnh báo việc giả mạo các ứng dụng của ngành thuế. Đồng thời, Cục Thuế Bình Phước gửi cộng đồng người nộp thuế các ứng dụng của ngành thuế mà người nộp thuế có thể cài đặt để sử dụng.

Các ứng dụng do Tổng cục Thuế được cung cấp

Hỗ trợ Kê khai thuế (HTKK) được cung cấp tại Cổng thông tin điện tử của ngành thuế, có địa chỉ: https://www.gdt.gov.vn; Cổng dịch vụ thuế điện tử có địa chỉ: https://thuedientu.gdt.gov.vn.

Đọc hồ sơ thuế XML (iTaxviewer) được cung cấp tại Cổng dịch vụ thuế điện tử, có địa chỉ: https://thuedientu.gdt.gov.vn.

eTax Mobile được cung cấp tại Google Play đối với thiết bị sử dụng hệ điều hành Android và AppleStore đối với thiết bị sử dụng hệ điều hành IOS.

Bộ cài eSigner được cung cấp tại Cổng dịch vụ thuế điện tử, có địa chỉ: https://thuedientu.gdt.gov.vn.

Bộ cài Plugin hóa đơn điện tử được cung cấp tại Cổng thông tin hóa đơn điện tử, có địa chỉ: https://hoadondientu.gdt.gov.vn.

Ứng dụng tra cứu hóa đơn được cung cấp tại Google Play đối với thiết bị sử dụng hệ điều hành Android và AppleStore đối với thiết bị sử dụng hệ điều hành IOS.

Để cài đặt sử dụng ứng dụng, người nộp thuế truy cập và tải ứng dụng của Tổng cục Thuế tại các địa chỉ trên.

Tải, cài đặt, sử dụng ứng dụng

Người nộp thuế truy cập và tải ứng dụng của Tổng cục Thuế qua Google Play hoặc AppleStore và các trang website của Tổng cục Thuế.

Khi có nhu cầu hỗ trợ các ứng dụng của ngành thuế, người nộp thuế gọi điện tới các số điện thoại: 02713.870.113. Cán bộ hỗ trợ sẽ trả lời bằng số điện thoại này. Để đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin cho người nộp thuế, cán bộ hỗ trợ của cơ quan thuế không truy cập trực tiếp vào máy tính, hay diện thoại của người nộp thuế.

Người nộp thuế tuyệt đối không tải hoặc cài đặt ứng dụng của cơ quan thuế cho máy tính/điện thoại thông minh qua các đường dẫn không phải do Tổng cục Thuế cung cấp; không cho phép bất kỳ cá nhân nào truy cập trực tiếp vào máy tính/điện thoại của mình để hỗ trợ cài đặt, sử dụng phần mềm của cơ quan thuế.

Khi các đối tượng mạo danh liên hệ để đề nghị cài đặt hoặc đăng nhập các đường link không rõ ràng, Cục Thuế đề nghị các tổ chức, cá nhân kinh doanh trên địa bàn tỉnh Bình Phước tuyệt đối không làm theo, đồng thời liên hệ phản ánh về Cục Thuế hoặc Chi cục Thuế quản lý thuế trực tiếp để tổng hợp báo cáo các cơ quan chức năng có biện pháp ngăn chặn, xử lý.

Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc đề nghị liên hệ theo số điện thoại: 02713. 879.193, 02713.888.891 (Phòng Tuyên truyền - Hỗ trợ người nộp thuế) để được giải đáp./.

Tác giả bài viết: T.T

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,032
  • Hôm nay108,334
  • Tháng hiện tại6,988,290
  • Tổng lượt truy cập380,108,627
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây