Xem xét quy định chính sách thu hút, đãi ngộ, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực y tế

Thứ hai - 02/12/2019 17:11 2191
(CTTĐTBP) - UBND tỉnh sẽ trình HĐND tỉnh xem xét ban hành “Nghị quyết quy định chính sách thu hút, đãi ngộ và đào tạo, phát triển nguồn nhân lực y tế trên địa bàn tỉnh Bình Phước giai đoạn 2020-2025 và định hướng đến năm 2030” tại Kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh khóa IX tới đây.
Theo dự thảo Nghị quyết, để duy trì bền vững những kết quả đã đạt được, UBND tỉnh luôn quan tâm đến yếu tố con người, xem việc phát triển nguồn nhân lực y tế là một trong những nhân tố quyết định đến sự phát triển của ngành. Nguồn nhân lực y tế của tỉnh ngày càng được củng cố, nâng cao, phát triển cả về số lượng và chất lượng... đáp ứng xu thế ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ vào công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Bên cạnh những kết quả đạt được, ngành y tế Bình Phước vẫn còn những hạn chế, khó khăn nhất định, đặc biệt là công tác phát triển nguồn nhân lực vẫn còn nhiều bất cập, còn thiếu bác sĩ, nhất là các bác sĩ chuyên khoa, đội ngũ chuyên gia đầu ngành trên một số lĩnh vực; cơ cấu nhân lực theo từng vùng, từng lĩnh vực chưa phù hợp.

Trên bình diện quốc gia nói chung và tỉnh Bình Phước nói riêng, mô hình y tế tư nhân được thành lập và phát triển, trong đó có nhiều bệnh viện, phòng khám đa khoa tư nhân có nhu cầu tuyển dụng bác sĩ với các chính sách về tiền lương, chế độ đãi ngộ luôn cao hơn các đơn vị y tế công lập, nên đã thu hút một số bác sĩ đang làm việc tại các cơ sở y tế công lập chuyển công tác đến làm việc. Do đó, cần có các biện pháp và chính sách cụ thể nhằm giữ chân bác sĩ.

Từ thực tế trên, Sở Y tế đã dự thảo Nghị quyết về thu hút, đãi ngộ và đào tạo, phát triển nguồn nhân lực y tế trên địa bàn tỉnh Bình Phước giai đoạn 2020 - 2025 và định hướng đến năm 2030, đã gửi lấy ý kiến các sở, ban, ngành, đơn vị có liên quan và các địa phương trong tỉnh./.

Tác giả bài viết: T.T

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập589
  • Hôm nay114,504
  • Tháng hiện tại4,254,802
  • Tổng lượt truy cập390,797,855
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây