Tuyên truyền cảnh báo cho người dân vùng hạ du khi vận hành xả lũ

Thứ sáu - 23/08/2019 17:28 2273
(CTTĐTBP) - Ngày 23/8, Sở Công thương có văn bản đề nghị các công ty thủy điện: Thác Mơ, Cần Đơn, Srok Phú Miêng, Trường Sơn Bình Phước, Đắk Kar; Công ty cổ phần thiết bị phụ tùng Sài Gòn, Công ty cổ phần đầu tư và phát triển nông lâm Phú Tân, Công ty TNHH thương mại dịch vụ sản xuất Cát Nam tăng cường công tác cảnh báo cho người dân vùng hạ du khi vận hành xả lũ và vận hành phát điện.
xa lu
Ảnh minh họa
 
Lắp đặt bổ sung các hình thức cảnh báo phù hợp với đặc điểm hạ du của công trình thủy điện (biển báo, loa, còi hụ...), đặc biệt khu vực đông dân cư sinh sống, sản xuất, khu vực hạ du có người qua lại. Phối hợp với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể tại địa phương thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến, giải thích cho nhân dân biết rõ nội dung của quy trình vận hành hồ chứa, quy định về hệ thống các tín hiệu thông báo về xả lũ, cảnh báo lũ lụt tại vùng hạ du của các hồ chứa thủy điện nhằm giúp cho người dân phía hạ du nhà máy chủ động trong việc ứng phó khi có bão lũ xảy ra và vận hành phát điện.

Thường xuyên cập nhật tình hình mưa lũ để thông tin đến người dân và triển khai lực lượng ứng trực 24/24 giờ để xử lý tình huống theo phương án "4 tại chỗ" (lực lượng tại chỗ, đảm bảo chỉ huy tại chỗ, phương tiện tại chỗ và hậu cần tại chỗ). Tuyên truyền cho nhân dân biết nguy hiểm, kỹ năng phòng tránh đuối nước khi sinh sống, sản xuất, đi lại tại khu vực hạ du các nhà máy thủy điện; quản lý, khuyên, ngăn chặn các cháu học sinh không tự ý đi lại, bơi lội tại sông, suối, hồ và hạ du nhà máy thủy điện. Quan tâm hỗ trợ người dân trong vùng lũ để sớm ổn định cuộc sống sau lũ (xử lý môi trường, khắc phục thiệt hại tài sản, cơ sở hạ tầng, nhất là hệ thống giao thông, sông ngồi...)./.

Tác giả bài viết: Nhật Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,083
  • Hôm nay4,245
  • Tháng hiện tại291,972
  • Tổng lượt truy cập407,033,826
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây