Triển khai thực hiện giảm nghèo thông tin

Thứ ba - 28/05/2019 17:29 1456
(CTTĐTBP) - Sở Thông tin và Truyền thông vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện giảm nghèo thông tin thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2019 trên địa bàn tỉnh.
tu van cay dieu
Cán bộ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh hướng dẫn bà con nông dân cách chăm sóc vườn điều và một số biện pháp phòng trừ sâu bệnh hại cây điều. Ảnh: Dương Nga.
 
Với mục tiêu nâng cao nhận thức, trách nhiệm của toàn xã hội về công tác giảm nghèo, “chương trình thực hiện giảm nghèo thông tin” sẽ góp phần khơi dậy tinh thần tự lực vươn lên thoát nghèo và huy động các nguồn lực xã hội để thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững cho các đối tượng là người dân trên địa bàn tỉnh, nhất là người dân ở khu vực biên giới, cửa khẩu, vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số được tiếp cận thông tin.

Thông qua hoạt động triển khai thực hiện giảm nghèo thông tin, Sở TT&TT muốn tăng cường phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương đẩy mạnh công tác truyền thông giảm nghèo cho cán bộ cơ sở và nội dung thông tin tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị của nhà nước, đáp ứng nhu cầu thông tin thiết yếu của xã hội và nâng cao khả năng tiếp cận thông tin của người dân.

Kể từ tháng 6/2019, Sở TT&TT sẽ phối hợp Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Phước xây dựng chuyên mục “Giảm nghèo về thông tin” trên Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Phước để phát sóng các phóng sự, tin, bài theo nội dung kế hoạch đã đề ra. Chương trình sẽ chú trọng thông tin phổ biến, tuyên truyền về các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trong đảm bảo an ninh biên giới; công tác quản lý biên giới, phân giới, cắm mốc trên đất liền Việt Nam - Trung Quốc, Việt Nam - Lào, Việt Nam - Campuchia và tầm quan trọng của việc xây dựng mối quan hệ hòa bình, hữu nghị, hợp tác, cùng phát triển với các nước láng giềng; các giải pháp phát triển nông nghiệp công nghệ cao trên địa bàn tỉnh, những mô hình/cách làm hay để tăng năng suất cây trồng, vật nuôi…

Tác giả bài viết: T.T

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập987
  • Hôm nay97,237
  • Tháng hiện tại3,669,071
  • Tổng lượt truy cập390,212,124
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây