Sử dụng năng lượng tái tạo để tiết kiệm năng lượng

Thứ tư - 11/09/2019 09:28 2615
(CTTĐTBP) - Ngày 10/9, Sở Công thương phối hợp Công ty Điện lực Bình Phước đã tổ chức Hội thảo sử dụng năng lượng tái tạo để tiết kiệm năng lượng. Lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực miền Nam; đại diện các sở ngành của tỉnh; Phòng Kinh tế, Kinh tế - Hạ tầng các huyện, thị xã, thành phố; các chuyên gia, doanh nghiệp, hộ dân trên địa bàn tỉnh tham dự hội thảo.
hoi thao tiet kiem nang luong
Gần 100 đại biểu tham dự hội thảo
 
Phát biểu tại hội thảo, lãnh đạo Sở Công thương cho rằng thời gian gần đây việc sử dụng năng lượng tiết kiệm được các ngành liên quan triển khai quyết liệt, hộ dân hưởng ứng. Điều này từng bước thực hiện chủ trương của UBND tỉnh về việc sử dụng tiết kiệm năng lượng; đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia; giúp ngành điện giảm áp lực cung cấp điện vào mùa khô, cũng như giúp doanh nghiệp, hộ dân giảm sản lượng tiêu thụ điện…

Trong khuôn khổ hội thảo, ban tổ chức mong muốn tiếp tục tuyên truyền đến các địa phương, doanh nghiệp, hộ dân nâng cao nhận thức về chủ trương sử dụng năng lượng tiết kiệm của tỉnh; làm rõ những vấn đề về năng lượng tái tạo, năng lượng mặt trời trong cuộc sống.

Năng lượng mặt trời nói riêng cũng như các loại năng lượng tái tạo khác đang là xu thế phát triển và sử dụng cho toàn cầu. Với những lợi ích, hiệu quả kinh tế đem lại như tiết kiệm 50% chi phí điện, đầu tư một lần sử dụng trên 35 năm, hiệu suất sử dụng pin đạt 83% trong 20 - 25 năm, đã được nhiều hộ dân quan tâm lắp đặt hệ thống điện mặt trời trên mái nhà. Tại Bình Phước, có hơn 210 khách hàng đầu tư hệ thống mặt trời trên mái nhà, với tổng công suất hơn 3,4 MWp.

Tại hội thảo, các đại biểu đã dành nhiều thời gian đi sâu phân tích những vấn đề nhằm triển khai hệ thống năng lượng tiết kiệm trong thời gian tới như: Sự phối hợp của các ngành trong triển khai thực hiện; giải pháp sử dụng tiết kiệm, hiệu quả; yếu tố kỹ thuật trong khi sử dụng… Ngoài ra, việc tiết kiệm năng lượng trong chiếu sáng công cộng, việc sử dụng năng lượng từ hệ thống biogas, công tác tuyên truyền, vận động người dân cũng được thảo luận tại hội thảo./.

Tác giả bài viết: Anh Ngọc - Trương Hiện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,419
  • Hôm nay28,026
  • Tháng hiện tại3,599,860
  • Tổng lượt truy cập390,142,913
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây