Đồng Phú tổng kết công tác dân vận, quy chế dân chủ cơ sở

Thứ sáu - 10/02/2023 14:45 1219
(CTTĐTBP) - Chiều 9/2, Ban Dân vận Huyện ủy Đồng Phú đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác dân vận, quy chế dân chủ cơ sở, sơ kết công tác phối hợp giữa Ban Dân vận với UBND huyện và các lực lượng vũ trang huyện năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy Ma Ly Phước dự và chỉ đạo hội nghị.
dp11
Toàn cảnh hội nghị
Trong năm 2022, Ban Dân vận Huyện uỷ Đồng Phú đã phối hợp tuyên truyền, vận động nhân dân hiến đất, cây trồng để kết nối và mở rộng các tuyến đường; góp công, đất, tiền kéo điện thắp sáng, làm đường giao thông nông thôn, sân bê tông của các nhà văn hóa trị giá hơn 2 tỷ đồng. Khối dân vận xã, thị trấn nắm tình hình, đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân thực hiện tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, huyện và các xã, thị trấn đã tiếp nhận và vận động 7.776 phần quà tặng cho đối tượng chính sách xã hội với tổng số tiền hơn 3,7 tỷ đồng; đẩy mạnh tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự, vận động thanh niên lên đường nhập ngũ đạt 100% chỉ tiêu giao; vận động người dân tiêm vắc xin và nâng cao ý thức trong phòng chống dịch bệnh Covid-19… 
dp3
Phó Trưởng ban thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy Ma Ly Phước phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Về công tác dân vận chính quyền, UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương trong huyện nâng cao hiệu quả công tác dân vận của cơ quan Nhà nước, xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai thực hiện hiệu quả nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính, đồng thời triển khai Chiến dịch cao điểm 92 ngày đêm "Nâng cao hiệu quả cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến, đẩy mạnh chuyển đổi số để phát triển chính quyền số"... Với sự nỗ lực của toàn hệ thống chính trị, đến nay, huyện Đồng Phú đã đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó có 2 xã đạt nông thôn mới nâng cao.
dp2
Ký kết Chương trình phối hợp giữa Ban Dân vận Huyện ủy với UBND huyện và lực lượng vũ trang huyện
Tại hội nghị, các đại biểu được nghe tham luận của các đơn vị về công tác dân vận khéo để xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, công tác dân vận chính quyền... Hội nghị cũng đã tổ chức ký kết Chương trình phối hợp giữa Ban Dân vận Huyện ủy với UBND huyện và lực lượng vũ trang huyện trong công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ năm 2023.

Dịp này, Ban Dân vận Trung ương đã tặng kỷ niệm chương cho 12 cá nhân; UBND huyện tặng giấy khen cho 2 tập thể, 5 cá nhân đã có nhiều đóng góp cho công tác dân vận trong thời gian qua./.

Tác giả bài viết: Khắc Bảy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,141
  • Hôm nay268,852
  • Tháng hiện tại8,814,372
  • Tổng lượt truy cập381,934,709
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây