Diễn đàn “Vai trò doanh nghiệp trong phát triển vùng kinh tế trọng điểm phía Nam”

Thứ ba - 17/09/2019 20:29 2292
(CTTĐTBP) - Ngày 27/9, Diễn đàn “Vai trò doanh nghiệp trong phát triển vùng kinh tế trọng điểm phía Nam” sẽ diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh. Diễn đàn do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức, nhằm góp phần hoàn thiện giải pháp thúc đầy tăng trưởng và phát triển bền vững Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
a0 4
Thành phố Hồ Chí Minh là hạt nhân của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Ảnh: VGP News.
 
Khách mời dự kiến tham gia Diễn đàn gồm: Văn phòng Chính phủ, Ban Kinh tế Trung ương, Ủy ban Kinh tế Quốc hội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, Bộ Công thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Giao thông vận tải...; các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; các cơ quan liên quan, các hiệp hội doanh nghiệp, các doanh nghiệp, ngân hàng trên địa bàn các tỉnh khu vực Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và một số tỉnh mở rộng.

Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam là vùng kinh tế động lực đầu tàu, trung tâm kinh tế, thương mại, văn hóa, đào tạo, y tế, nghiên cứu khoa học chất lượng cao của cả nước và khu vực; đồng thời là trung tâm chuyển giao và ứng dụng khoa học công nghệ hàng đầu của cả nước; thực hiện vai trò cầu nối với các khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long và khu vực Tây Nguyên, mà hạt nhân là thành phố Hồ Chí Minh. Khu vực này đang hội tụ những lợi thế nổi trội và có nhiều điều kiện để phát triển công nghiệp, dịch vụ, đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Trong thời gian qua, Chính phủ đã khẳng định vai trò của các vùng kinh tế động lực và cần tiếp tục hoàn thiện cơ chế điều phối để phát huy được lợi thế tổng thể của quốc gia, đặc biệt nhà nước phải tạo ra những cơ chế để các doanh nghiệp tham gia vào phát triển hạ tầng và xây dựng các chuỗi giá trị sản phẩm ở Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam./.

Tác giả bài viết: Nhật Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,643
  • Hôm nay284,292
  • Tháng hiện tại7,255,246
  • Tổng lượt truy cập393,798,299
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây