Đẩy mạnh tuyên truyền phòng chống dịch tả lợn châu Phi và Tháng hành động phòng chống ma túy

Thứ năm - 06/06/2019 10:03 2948
(CTTĐTBP) - Ngày 5/6, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức Hội nghị báo cáo viên các tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương tháng 6/2019. Hội nghị được truyền hình trực tuyến đến các điểm cầu trong cả nước. Đồng chí Lê Mạnh Hùng - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì hội nghị.
hoi nghi bao cao vien thang 6 2019
Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh

Tại Bình Phước, hội nghị trực tuyến đến điểm cầu tỉnh và 12 điểm cầu các huyện, thị xã, thành phố và Đảng ủy Công an tỉnh. Đồng chí Nguyễn Thị Minh Nhâm - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các đồng chí báo cáo viên cấp trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện; đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí, ban tuyên giáo mặt trận và các đoàn thể tỉnh; lãnh đạo chủ chốt, cán bộ các ban, ngành, mặt trận, đoàn thể các huyện, thị xã, thành phố; giảng viên Trường Chính trị tỉnh và cán bộ, công chức ban tuyên giáo cấp tỉnh, cấp huyện dự hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe lãnh đạo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam thông tin về những kết quả nổi bật trong triển khai thực hiện Luật Đường sắt 2017 và định hướng phát triển của ngành đường sắt trong thời gian tới. Tiếp đó, Thiếu tướng, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an triển khai chuyên đề về điều chỉnh chiến lược của các nước lớn thời gian gần đây; tác động và chính sách của Việt Nam.

Định hướng công tác tuyên truyền thời gian tới, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Lê Mạnh Hùng đề nghị đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên và cán bộ tuyên giáo các cấp cần đẩy mạnh tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về kết quả Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương khóa XII; kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIV; các hoạt động đối ngoại của lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta thời gian gần đây, đặc biệt chuyến thăm chính thức Liên bang Nga, Vương quốc Na Uy, Vương quốc Thụy Điển của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc; chuyến thăm chính thức Việt Nam của Chủ tịch Quốc hội Vương quốc Campuchia - Heng Samrin vừa qua. Bên cạnh đó, tuyên truyền về phiên họp thường kỳ của Chính phủ đánh giá tình hình kinh tế - xã hội của cả nước trong tháng 5/2019 và đề ra nhiệm vụ, giải pháp thời gian tới.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh tuyên truyền về phòng, chống dịch tả lợn châu Phi, nhất là tuyên truyền cho người dân hiểu rõ dịch tả lợn châu Phi không lây nhiễm sang người để mọi người không tẩy chay với thịt lợn, nhằm bảo vệ người chăn nuôi và duy trì phát triển các đàn lợn; Tháng hành động phòng, chống ma túy (tháng 6/2019) hiệu quả, thiết thực nhằm ngăn chặn, đẩy lùi tội phạm về ma túy hiện nay. Tiếp tục tuyên truyền kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019) và kết quả sau 3 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn việc biểu dương tập thể, cá nhân, gương người tốt việc tốt trong học tập và làm theo Bác./.

Tác giả bài viết: Hồng Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập710
  • Hôm nay18,891
  • Tháng hiện tại553,116
  • Tổng lượt truy cập407,294,970
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây